7 hạng mục bảo dưỡng xe ô tô dễ bị bỏ qua nhất

(PLO)- Các hạng mục bảo dưỡng xe ô tô này có xu hướng bị cả tài xế và một số thợ máy bỏ qua.

Thay thế bộ lọc nhiên liệu

Các hạng mục bảo dưỡng xe ô tô này có xu hướng bị cả tài xế và một số thợ máy bỏ qua. Ảnh: Motorbiscuit.

Bộ lọc nhiên liệu giữ lại các mảnh vụn, bụi và bẩn trong nhiên liệu từ bình đến động cơ. Do đó, cần kiểm tra và thay thế theo các khoảng thời gian bảo dưỡng xe được chỉ định. Bộ lọc được cắm vào đường ống nhiên liệu chạy dọc theo khung xe.

Dịch vụ kẹp phanh

Mặc dù nhiều tài xế đã quen với việc thay thế má phanh và rô-to, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo dịch vụ kẹp phanh cũng cần được bảo dưỡng. Kẹp phanh là kẹp chặt má phanh vào rô-to, dừng bánh xe. Giá đỡ kẹp phanh giữ má phanh cố định trên mỗi bánh xe.

Các xi lanh thủy lực nhỏ và chốt trượt được bôi trơn kiểm soát chuyển động kẹp của kẹp phanh. Mỗi lần thay má phanh, giá đỡ kẹp phanh cần được tháo ra và làm sạch. Các chốt trượt cần được tháo ra, làm sạch và lắp lại bằng chất bôi trơn mới. Tất cả những điều này đảm bảo kẹp phanh có thể tiếp tục mở và đóng một cách dễ dàng hiệu quả.

Xoay lốp

Mặc dù chúng ta đều biết lốp xe ô tô được cho là phải được thay thường xuyên, nhưng đây là hạng mục bảo dưỡng xe mà không được thực hiện thường xuyên. Bạn nên luân chuyển lốp sau mỗi lần thay dầu.

Bộ lọc không khí trong cabin

Giống như việc luân chuyển lốp, bộ lọc không khí trong cabin thường bị bỏ qua trong nhiều chu kỳ bảo dưỡng xe. Bộ lọc không khí trong cabin có chức năng lọc không khí trước khi không khí đi vào khu vực hành khách. Bạn sẽ tìm thấy lá cây, cành cây, tóc và nhiều thứ khác trong các bộ lọc này.

Lưỡi gạt nước

Theo thời gian, lưỡi gạt nước bị rung lắc trên kính chắn gió hoặc thậm chí bị rơi ra. Do đó cần thay lưỡi gạt nước ít nhất hai lần một năm, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và chất lượng lưỡi gạt.

Làm sạch và niêm phong các cực của ắc quy

Đây là một trong những bảo dưỡng xe mà tài xế có thể tự kiểm tra. Trong động cơ xăng, các cực ắc quy được làm sạch và bịt kín là điều cần thiết. Nếu bạn thấy có lông tơ hoặc ăn mòn xung quanh các kết nối ắc quy, thì đã đến lúc cần bảo dưỡng ắc quy.

Sử dụng bàn chải sắt để cạo sạch cặn bẩn và sau đó bôi chất bịt kín cực để bảo vệ các bộ phận không bị lông tơ trở lại.

Bảo trì cửa

Việc bôi trơn bản lề cửa và làm sạch lỗ thoát nước cửa chắc chắn là những khu vực bảo dưỡng xe bị bỏ qua. Bản lề cửa bị gỉ sẽ kêu cót két.

Về lỗ thoát nước cửa, có một miếng đệm bên ở đáy kính cửa sổ. Miếng đệm này lau sạch nước trên kính khi nước chảy xuống tấm ốp cửa.

Theo thời gian, miếng đệm này có thể bị mục nát và cong vênh, khiến nước tràn vào tấm ốp cửa. Hầu hết các xe đều có lỗ thoát nước hoặc nút chặn ở dưới cùng của tấm ốp cửa. Bạn nên kiểm tra và mở những lỗ này ra để nước không đọng lại trong cửa.

Theo Motorbiscuit

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới