Dù đã khép lại từ ngày 27-10 vừa qua, nhưng Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) vẫn còn đọng lại với nhiều người dân khi nổi bật là các hãng đã cho ra mắt nhiều mẫu xe mới. Theo đơn vị tổ chức, Triển lãm năm nay đã ghi nhận lượt khách tham quan ấn tượng lên tới gần 240.000 lượt. Đây cũng là kỳ triển lãm chứng kiến các mẫu xe thuần điện, xe hybrid góp mặt nhiều nhất từ trước đến nay.
Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều sự kiện hấp dẫn, Vietnam Motor Show 2024 với sự tham gia của 19 thương hiệu ô tô và xe máy danh tiếng trên thị trường là GAC, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, Honda, GAZ, Honda motor, SYM, Yamaha Motor, UM Motocycles, Harley-Davidson, Triumph Motocycles, KTM, Husqvarna Motocycles, cùng các hãng xe tân binh như Cleveland, Ilux Mobihome, Nuen Motor, Wendison và gần 300 gian hàng phụ trợ.
Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, VMS 2024 mang đến một bức tranh sinh động về xu hướng xanh hóa và bền vững, với loạt xe thuần điện và hybrid mới nhất từ các hãng như Toyota, Honda, BYD, Skoda, Subaru, MG, Yamaha…
Đây là lần đầu tiên các mẫu xe điện như Toyota FT-3e Concept, MG Cyberster, IM LS7 hay Skoda Enyaq được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam. BYD là hãng xe mang đến VMS 2024 nhiều mẫu xe xanh nhất.
Bên cạnh 5 mẫu xe điện đã ra mắt trước đó như Atto 3, Seal, Dolphin, Han và M6, hãng xe Trung Quốc còn giới thiệu đến khách hàng Việt Nam bộ đôi xe điện phạm vi mở rộng là Denza D9 và YangWang U8.
Trong khi đó, phân khúc xe hybrid là cuộc chơi của các hãng xe Nhật Bản. Honda và Toyota cùng ra mắt hai mẫu sedan Civic e:HEV và Camry HEV bên cạnh dàn hybrid hùng hậu như CR-V e:HEV, Yaris Cross, Corolla Cross. Subaru và Suzuki góp mặt với hai mẫu xe gầm cao là Crosstrek e-Boxer Hybrid và XL7 Hybrid.
Về xe máy điện, Honda và Yamaha cũng mang đến triển lãm loạt mẫu xe concept ấn tượng như ICON e:, CUV e:, MOTOROiD2 và ELOVE.
Những mẫu xe nổi bật này không chỉ phản ánh xu hướng toàn cầu hóa trong công nghệ xe điện mà còn khẳng định cam kết của các thương hiệu trong việc đáp ứng nhu cầu về phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường, hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Đây cũng là cơ hội để khách tham quan có thể trực tiếp chiêm ngưỡng và trải nghiệm gần như toàn bộ các dòng sản phẩm của nền công nghiệp, từ thông tin tính năng, trang thiết bị, giá cả… để từ đó dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm cho mình.