Bắt kẻ trộm nhờ camera ghi lại hình ảnh đôi dép

Ngày 19-10, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đang tạm giữ hình sự Hoàng Như Phúc (23 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nghi phạm Hoàng Như Phúc. Ảnh: H.H

Trước đó, rạng sáng 17-10, Phúc bịt mặt leo lên trụ điện để tiếp cận mái tôn một siêu thị trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Cẩm Lệ). Sau đó, Phúc dỡ mái tôn, la phông để đột nhập vào bên trong siêu thị.

Ngay khi vào bên trong, Phúc lập tức ngắt điện nhằm cắt hoạt động ghi hình của camera. Tiếp đến, Phúc phá tủ đựng tiền của siêu thị lấy được 10 triệu đồng rồi tẩu thoát ra ngoài bằng lối cũ.

Tuy nhiên, Phúc không ngờ hình ảnh đôi dép của Phúc đã bị camera ghi lại trước khi Phúc tiếp đất phía bên trong cửa hàng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định được Phúc đang trú trong một phòng trọ. Công an phát hiện đôi dép mà hình ảnh camera ghi lại ngay trước cửa phòng trọ của Phúc.

Với các chứng cứ xác thực, kẻ trộm đã thừa nhận hành vi.

Phúc khai nhận, trước đó, đã đột nhập một siêu thị lớn ở quê nhà (Gia Lai) và trộm được 80 triệu đồng rồi chạy xe máy đến Đà Nẵng lẩn trốn. Phúc cũng đã đột nhập một cửa hàng bán thức ăn nhanh ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) trộm tiền. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm