Một cán bộ tuyên giáo Kiên Giang bị bắt vì lừa đảo

Ngày 27-10, Đại tá Nguyễn Quốc Sử - Trưởng Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) xác nhận: Lực lượng chức năng đã bắt quả tang ông Nguyễn Duy Tân (31 tuổi, cán bộ thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang) khi đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Giấy xác nhận đăng ký mua nhà này được cho là giả và ông Tân sử dụng nó để lừa đảo.

Cùng ngày, ông Phạm Công Khâm - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang cũng đã xác nhận có việc ông Tân bị Công an TP Rạch Giá bắt khi đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tìm hiểu ban đầu, ông Tân đã sử dụng giấy giả, xác nhận mua nhà và đất tại lô L2 căn 12 khu đô thị Phú Cường với giá tạm tính 1,05 tỉ đồng rồi mang đi rao bán cho người khác với giá 850 triệu đồng. Cuối giờ chiều 26-10, trong lúc ông Tân hẹn gặp và ký giấy nhận 50 triệu đồng của người mua đất tại một quán cà phê trên đường Lâm Quang Ky (phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá) thì bị công an ập vào bắt quả tang.
Theo lãnh đạo sàn giao dịch bất động sản của Công ty Phú Cường Kiên Giang, tờ giấy mà ông Tân sử dụng để rao bán nhà đất là giả. Toàn bộ khu vực đều đã có người mua và không có ai tên là Nguyễn Duy Tân. “Trước mắt, chúng tôi chỉ biết nhóm lừa đảo này có ít nhất 2-3 người và lừa nhiều vụ khác, còn thông tin cụ thể thì chúng tôi chưa thể cung cấp ngay được”, vị lãnh đạo sàn giao dịch nói.
Ông Nguyễn Duy Tân về công tác tại Phòng Văn hóa - Văn nghệ thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang khoảng năm năm nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm