Người khiêng quan tài kể giây phút kinh hoàng bị xe Lexus tông

Những người trong đội khiêng quan tài bị xe Lexus mang biển 49X - 6666 tông vào ở TP Quy Nhơn (Bình Định) hôm 11-4 khiến 4 người chết, 6 người bị thương đều có gia cảnh nghèo khó. Họ xuất thân từ người đạp xích lô, thợ hồ, làm mướn và sống với nhau như anh em ruột thịt, gắn bó với nghề lo tang lễ.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 người trong đội đưa tang tử vong.

Bị ô tô húc văng xa 3m rồi bất tỉnh

Sống sót sau vụ xe Lexus 49X - 6666 tông thẳng vào đội khiêng quan tài khiến 4 người chết, 6 người bị thương, ông Tô Xuân Hiền (49 tuổi) vẫn chưa thể quên được giây phút kinh hoàng.

“Chiều 11-4, đội di quan có khoảng 11 người xếp hàng chờ vào khiêng quan tài thì chiếc ô tô lao thẳng tới với tốc độ rất cao. Tôi chỉ kịp nhìn thấy nhiều anh em trong đội bị xe tông thẳng, nằm la liệt ở đường.

Tôi bị văng xa khoảng 3m sau đó bất tỉnh và được đưa xuống bệnh viện. Sau khi tỉnh dậy, mới biết nhiều anh em bị chết, tôi may mắn chỉ bị thương ở chân”, ông Hiền nhớ lại.

Nạn nhân chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc.

Ông Hiền kể cuộc sống gia đình khó khăn nên bình thường ông cùng vợ làm nghề phụ hồ, đổ bê tông công trình xây dựng và kiêm luôn nghề khiêng quan tài mỗi khi có đám tang. Cả 2 nghề này ông đều bám trụ hơn 20 năm để có tiền nuôi 3 đứa con ăn học, trong đó đứa nhỏ nhất chỉ mới học đến lớp 3.

“Xóm của tôi có đến 5 người làm nghề tang lễ. Ai cũng là lao động nghèo, sống bằng nghề làm thuê nên thu nhập rất bấp bênh nhưng rất yêu thương nhau. Bình thường anh em làm đủ nghề như chạy xích lô, xe ba gác, phụ hồ… khi có đám tang thì chúng tôi tụ họp lại cùng lên đường.

Mỗi lần khiêng quan tài được trả công 100.000 đồng nhưng nhiều lúc, chúng tôi nhận tiền xong lại bỏ bì đi đám đưa lại cho gia đình người khi nhìn thấy gia cảnh của họ. Chúng tôi đã khổ còn có nhiều gia cảnh còn khổ hơn nên coi như làm việc công đức giúp họ lúc khó khăn”, ông Hiền chia sẻ.

Đội khiêng quan tài đau như mất người thân

Một nạn nhân may mắn thoát chết khác là ông Nguyễn Văn Tụy (55 tuổi, trú phường Thị Nại), đang nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Gia cảnh ông Tụy tương tự ông Hiền. Mỗi ngày ông chỉ kiếm được khoảng 150.000 đồng từ nghề làm thuê, ngoài việc khiêng quan tài thì ai kêu gì ông làm nấy.

Người thân chăm sóc nạn nhân vụ tông xe.

“Trong lúc đang gần tới giờ di quan, anh em xếp hàng hướng quay mặt về phía quan tài thì chiếc ô tô lao thẳng tới, nhắm vào anh em chúng tôi. Cả đoàn chỉ biết kêu tiếng thất thanh rồi hàng loạt người ngã xuống đường bất tỉnh. Giờ vẫn còn cảm giác bị ám ảnh…” -  ông Tụy trầm ngâm.

Một người khác là ông Nguyễn Hữu Tài cũng chung tâm trạng như những bạn nghề thoát nạn. Ông cho hay tai nạn xảy ra giống hệt nỗi đau mất đi người thân vậy. “Giờ nhiều anh em vẫn đang túc trực phụ giúp gia đình lo việc tang lễ cho các bạn nghề” – ông nói.

Tài xế xe gây tai nạn có nhiều lời khai khó hiểu

Theo Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc hơn 13 giờ chiều 11-4 tại một đám tang trên đường Nguyễn Công Trứ.

Người khiêng quan tài kể giây phút kinh hoàng bị xe Lexus tông ảnh 4
Chiếc xe gây tai nạn.

Trong khi đội dịch vụ lễ tang đang thực hiện nghi lễ đưa quan tài của một cụ ông vừa quá cố đi an táng thì bị một chiếc xe Lexus bảy chỗ mang biển số tứ quý 49X – 6666 lao vào đội nghi lễ. Lúc này, những người trong đội nghi lễ đang làm nghi thức nhảy ngồi nên không kịp tháo chạy. Do đó, phần lớn trong 11 người trong đội nghi lễ đều bị nạn.

Sau khi tông vào đội nghi lễ, chiếc xe tiếp tục lao đi thêm gần 300 m, tông vào nhiều người đang đi đưa tang.

Tài xế xe này là ông Nguyễn Đức Huyện, cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, hiện là chủ một khách sạn lớn ở TP Quy Nhơn. “Ngay sau khi gây tai nạn, ông Huyện đến trình diện tại công an phường nằm gần nơi xảy ra tai nạn và công an TP Quy Nhơn đang làm việc với ông này. Ông Huyện tỏ ra hoảng loạn, có nhiều lời khai khó hiểu khi cho rằng vụ tai nạn liên quan đến tâm linh.

Nhiều khả năng nguyên nhân vụ tai nạn có thể do ông Huyện đạp nhầm ga. Tuy nhiên, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ để kết luận nguyên nhân vụ tai nạn”- Thượng tá Long nói.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm