Tướng Sùng A Hồng: Mẹ nữ sinh giao gà đánh lạc hướng điều tra

Theo ông Hồng, ngay từ đầu, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, nggười vừa bị khởi tố, bắt tạm giam, là mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại) đã không trung thực báo cáo cơ quan công an để điều tra cứu cháu D. hoặc truy tìm cháu D. 

Giám đốc Công an Điện Biên Sùng A Hồng.

“Khi cô Hiền đến trình báo cơ quan công an cũng không trung thực. Khi lấy lời khai, cho bà này viết tường trình, thậm chí công an đã gặp tất cả thân nhân gia đình... nhưng bà này khai báo không trung thực. Điều này dẫn đến cơ quan điều tra bị đối tượng đánh lạc hướng"- tướng Hồng cho hay.

Cũng theo Giám đốc Công an Điện Biên, việc điều tra gặp nhiều khó khăn do diễn ra vào mùa Đông. Những cán bộ công an đêm hôm phải lặn lội xuống sông Nậm Rốn không biết bao lần, vì những nghi phạm khai chúng vứt tang vật xuống sông. Tuy nhiên, quá trình truy tìm vẫn không có kết quả. Sau đó, qua những tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, trên tử thi, cơ quan điều tra kết luận đó là những lời khai không trung thực. 

“Đến thời điểm này, có thể nói, vụ án liên quan đến việc giết C.M.D cơ bản được sáng tỏ. Tuy nhiên, vụ án liên quan đến ma tuý là vụ án mới, là đầu mối mới nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục phải làm rõ”- ông Hồng nói tiếp.

“Tôi đã làm rất nhiều vụ án, cả nghìn vụ, nhưng vụ án giết người, cướp, hiếp xảy ra ở Điện Biên lần này là vụ án đầu tiên mang tính chất nghiêm trọng, dã man, phức tạp, có thủ đoạn che giấu tinh vi như thế. Các đối tượng phạm tội đều có tiền án, tiền sự. Việc thực hiện hành vi phạm tội của chúng được chuẩn bị hết sức chu đáo, có bàn bạc, thống nhất. Sau khi gây án xong lại tiếp tục thảo luận, bàn bạc về các che dấu hành vi phạm tội của mình”- Tướng Sùng A Hồng chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm