Bến xe phía Nam TP Đà Nẵng (thôn Quá Giang 2, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) do Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai đầu tư theo quy hoạch xã hội hóa bến xe.
Công trình này rộng 6,3 ha, tổng vốn đầu tư hơn 130 tỉ đồng với công năng phục vụ 1.000 lượt xe xuất bến/ngày.
|
Bến xe phía Nam TP Đà Nẵng cửa đóng then cài. Ảnh: NGÔ QUANG |
Khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 9-2012, nhưng vì nhiều nguyên nhân và vướng mắc về quy hoạch phân luồng tuyến vận tải nên bến xe này gần như bị bỏ hoang suốt những năm qua và xuống cấp nghiêm trọng
Sau 10 năm, kỳ vọng thu hút nhiều doanh nghiệp đăng ký khai thác, sử dụng cơ sở vật chất tại bến xe này đã không thành hiện thực.
Ghi nhận của PV tại Bến xe phía Nam TP Đà Nẵng ngày 9-6, toàn bộ công trình cửa đóng then cài, nhiều hạng mục đã xuống cấp. Hệ thống phòng điều hành, phòng y tế… đóng cửa.
Trong khuôn viên bến xe có một số xe buýt, xe container đỗ và một số doanh nghiệp thuê mặt bằng tập kết hàng hóa. Hiện tại, chỉ có vài nhân viên bảo vệ, coi sóc công trình.
Một số hình ảnh tại Bến xe phía Nam TP Đà Nẵng:
|
Một số doanh nghiệp thuê mặt bằng tập kết hàng hóa trong bến xe. Ảnh: NGÔ QUANG |
|
Nơi đây cũng thành chỗ đậu đỗ xe container, xe tải... Ảnh: NGÔ QUANG |
|
Bên trong bến xe, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: NGÔ QUANG |
|
Nhiều vị trí hư hỏng. Ảnh: NGÔ QUANG |
|
Công trình này rộng 6,3 ha, tổng vốn đầu tư hơn 130 tỉ đồng với công năng phục vụ 1.000 lượt xe xuất bến/ngày. Ảnh: NGÔ QUANG |
|
Bến xe khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 9-2012. Ảnh: NGÔ QUANG |
|
Nhiều mảng tường bong tróc. Ảnh: NGÔ QUANG |
|
Những đoạn hành lang không hề có bóng dáng người sử dụng. Ảnh: NGÔ QUANG |
|
Toàn bộ phòng ốc tại đây đều đóng cửa. Ảnh: NGÔ QUANG |
|
Vướng mắc về phân bổ luồng tuyến là nguyên nhân chính khiến bến xe bị bỏ hoang. Ảnh: NGÔ QUANG |
|
Bên trong bến xe rộng lớn không một bóng người. Ảnh: NGÔ QUANG |