Nâng cấp hẻm làm ngập nhà dân

Do con hẻm tráng xi măng cũ đã xuống cấp nên quận quyết định nâng cấp hẻm theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm, dân đóng góp 20%, nhà nước 80%. Bình quân mỗi hộ dân trong hẻm đóng 950.000 đồng. Công ty Dịch vụ công ích quận 11 làm chủ đầu tư công trình và đội xây dựng của công ty này đảm nhận việc thi công. Thời gian nâng cấp hẻm là hai tháng kể từ tháng 10-2009.

Ngay từ thời gian đầu thi công, người dân đã phản ánh hẻm thiếu những lớp đá lót như công bố ban đầu. Mới đây, khi một phần hẻm được tráng bê tông xi măng, bất ngờ có cơn mưa làm xuất hiện nhiều chỗ gây đọng nước. Một đoạn dài hẻm bị loang lổ, chỉ còn trơ lại cát...

Nâng cấp hẻm làm ngập nhà dân ảnh 1

Hẻm 161D thuộc khu phố 2, phường 3, quận 11, TP.HCM đang được nâng cấp. Ảnh: THÁI HIẾU

Ông N.Q.T, một người dân ở hẻm, than thở: “Trước giờ, mỗi khi có mưa lớn thì hẻm vẫn thoát nước tốt. Nhưng vừa qua chỉ mới có một cơn mưa mà nước đã chảy ngược vào nhà dân. Bà con không hiểu vì sao cống thoát nước đã cũ và nhỏ vẫn tiếp tục được sử dụng...”.

Một cán bộ giám sát công trình cũng thừa nhận việc thi công có sai sót. Tiếp thu ý kiến của bà con, đơn vị thi công đã đào đoạn bị loang lổ để tráng bê tông lại. Riêng các cống thoát nước, đơn vị này chưa có kế hoạch thay mới mà chỉ chỉnh sửa các hố ga.

Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường 3, quận 11, cho biết: “Đối với công trình nâng cấp hẻm nói trên, phường chỉ là đơn vị thụ hưởng. Khi biết có tình trạng rỗ mặt bê tông tráng đường, phường đã yêu cầu bên thi công đào bỏ, làm lại để bảo đảm chất lượng công trình. Vì công trình được bảo hành trong 12 tháng nên nếu có hư hao, bong tróc thì chủ đầu tư có nhiệm vụ khắc phục. Về việc nước ngập tràn vào nhà dân hôm có mưa, sự cố này phát sinh do các hố ga bị mất tác dụng tạm thời trong quá trình thi công. Riêng các cống thoát nước tuy cũ nhưng chúng vẫn bảo đảm thoát nước nên quận chưa có kế hoạch thay mới. Sau khi thi công hẻm xong, phường sẽ yêu cầu nạo vét cát đá rơi xuống làm lấp lòng cống để việc thoát nước được tốt hơn”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm