Barie trạm thu phí đập vỡ kính ô tô, tài xế lo không được bồi thường

(PLO)- Tài xế điều khiển xe tải qua trạm thu phí Cao Bồ thuộc tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thì bị barie đập vỡ kính.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau năm ngày triển khai thu phí không dừng (ETC) trên quốc lộ và các tuyến cao tốc, tại trạm thu phí vẫn xảy ra một số sự cố. Trong đó, đáng chú ý là việc một số phương tiện khi lưu thông qua trạm thu phí bị barie đập vỡ kính.

Xe tải qua trạm thu phí Cao Bồ bỗng nhiên gặp sự cố. Ảnh: VIẾT LONG

Xe tải qua trạm thu phí Cao Bồ bỗng nhiên gặp sự cố. Ảnh: VIẾT LONG

Phản ánh thông tin trên, tài xế Phạm Trường Sơn, ngụ ở Phú Yên, cho biết sự việc xảy ra vào ngày 4-8, trong lúc di chuyển xe qua trạm thu phí Cao Bồ thuộc tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thì bị barie đập vỡ kính chắn gió. “Tôi thấy rất bất ngờ bởi xe di chuyển qua trạm đúng quy định, nhưng không hiểu sao barie vẫn sập…”- Anh Sơn nói.

Sau khi xảy ra sự việc, nhân viên trạm thu phí Cao Bồ lập biên bản để báo cáo lãnh đạo Trung tâm Điều hành đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Đồng thời làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ để tìm hiểu nguyên nhân và hướng giải quyết cho lái xe.

“Tuy nhiên, tôi rất lo lắng vì từ hôm qua đến nay chưa bên nào liên hệ để bồi thường, trong khi đó biên bản làm việc không có dấu đỏ. Nên sau buổi làm việc tôi phải thuê nhà trọ ở lại trạm thu phí để chờ giải quyết và nhận tiền bồi thường. Sự việc khiến tôi mất nhiều thời gian, tiền bạc…”- Anh Sơn nói.

Barie tác động khiến vỡ kính ô tô ở trạm thu phí, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: V.LONG

Barie tác động khiến vỡ kính ô tô ở trạm thu phí, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: V.LONG

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty cổ phần Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M), cho biết khi xảy ra một vụ việc thì các nhân viên trạm sẽ lập một biên bản ghi nhận với khách hàng. Trong đó, biên bản thể hiện đầy đủ thông tin của khách, đánh giá sơ bộ hậu quả và báo lên cấp có thẩm quyền.

Khi nhận được báo cáo, ba đơn vị gồm bộ phận vận hành, thiết bị và hệ thống nhóm họp để rà soát xem lỗi từ đâu. “Sau khi xác định được sự việc do ai thì đơn vị đó phải bỏ chi phí đền cho khách hàng... nên ở hiện trường đôi lúc nó có sự chậm trễ…”- Ông Sơn giải thích.

Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định tài xế yên tâm về nhà, khi sự việc được làm rõ sẽ bồi hoàn đầy đủ cho khách: “Chúng tôi đã ghi nhận đầy đủ thông tin khách hàng, nên tài xế có thể yên tâm về không phải chờ đợi tiền bồi thường…”- Ông Sơn nói.

Theo giám đốc VEC O&M, quá trình mới vận hành ETC khó tránh khỏi những sự cố như trên, nên cần phải có thời gian để hoàn thiện.

Để hạn chế những tình trạng sự cố trong vận hành ETC, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì trạng thái tập trung lực lượng ở cấp độ cao nhất trong vòng một tháng, tinh thần phục vụ nhân dân là trên hết. “Chúng tôi quán triệt tinh thần, vấn đề nào cần giải quyết để tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân thì tập trung làm sớm. Làm sao để người dân thấy được lợi ích của việc dán thẻ ETC"- Thứ trưởng Lê Đình Thọ chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm