Bình ổn giá: Cơ hội mở rộng thị phần

Sau chín năm thực hiện chương trình bình ổn giá, TP.HCM đã thực sự tạo được hiệu quả lớn, không chỉ về các chỉ số kinh tế mà còn có ý nghĩa xã hội lớn lan tỏa tới các doanh nghiệp (DN) về việc chăm lo đời sống an sinh xã hội của nhân dân.

Đó là nhận định của ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, tại Hội nghị tổng kết chín năm thực hiện chương trình bình ổn thị trường tại TP.HCM được tổ chức sáng 6-4.

Hàng bán được nhiều

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng Giám đốc SaiGon Co.op, cho biết kinh nghiệm rút ra sau chín năm thực hiện chương trình là làm thế nào mở rộng điểm bán hàng càng sâu rộng trong các khu dân cư càng tốt. Chính điều này sẽ quyết định sự phát triển của DN vì nó giúp DN phục vụ người tiêu dùng và mở rộng thị phần.

Cũng là một DN tích cực tham gia chương trình, ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Vissan, cho rằng không chỉ người dân được hưởng lợi từ chương trình bình ổn giá mà chính DN cũng mở rộng được thị phần từ chương trình này. Uy tín của DN tăng lên, người tiêu dùng tin tưởng, hàng bán được nhiều, giúp giảm chi phí và qua đó lại giảm giá thành, hỗ trợ ngược lại cho người tiêu dùng. Vì vậy, tham gia chương trình này, các DN cũng làm tốt vai trò vừa thúc đẩy sản xuất chăn nuôi, vừa thúc đẩy tiêu dùng. Năm 2011, Vissan sẽ đi theo mô hình mới là mở những điểm bán hàng hiện đại ngay trong chợ truyền thống, tạo giá trị tăng thêm để người dân thành phố được hưởng lợi, qua đó làm phong phú thêm kênh bán hàng cho DN.

Bình ổn giá: Cơ hội mở rộng thị phần ảnh 1

Sau chín năm thực hiện, chương trình bình ổn giá trở thành công cụ điều tiết giá cả thiết thực. Ảnh: THANH HẢI

Đại diện Công ty Cổ phần May Sài Gòn 2 cho biết tham gia chương trình này doanh số đã tăng 150% so với trước, số điểm bán hàng cũng ở rộng.

Công cụ điều tiết giá, thúc đẩy sản xuất

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng cho biết sau chín năm tổ chức, chương trình bình ổn giá ngày càng có sức lan tỏa với đông đảo DN trong thành phố tham gia, trở thành công cụ điều tiết giá cả thiết thực, sức lan tỏa từ việc dẫn dắt giá của các mặt hàng thiết yếu với lượng hàng dồi dào, giá cả hợp lý. Qua đó, hạn chế được tình trang đầu cơ, tăng giá đột biến, bình ổn thị trường.

Ông Nguyễn Xuân Phúc nhận định sau hơn 20 năm đổi mới, TP.HCM luôn dẫn đầu đổi mới từ cách nghĩ, cách làm. Năm 2011, TP đi đầu trong thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, đi đầu trong xã hội hóa đầu tư và phong trào cải cách thủ tục hành chính. Đặc biệt phong trào tiết kiệm xăng dầu, tiết kiệm điện, nước… cho đến công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân thông qua chương trình bình ổn giá. Sau chín năm thực hiện chương trình bình ổn giá, TP.HCM đã thực sự tạo được hiệu quả lớn, không chỉ về các chỉ số kinh tế mà còn có ý nghĩa xã hội lớn lan tỏa tới các DN về việc chăm lo đời sống an sinh xã hội của nhân dân.

Bình ổn giá: Cơ hội mở rộng thị phần ảnh 2

THANH HẢI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm