Các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ổn định trở lại

(PLO)- Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông đúc, nhưng các chuyến bay đã ổn định trở lại.

Với 660 chuyến bay delay, 40 chuyến hủy do sương mù dày đặc bao trùm các sân bay phía Bắc, khiến hàng chục nghìn lượt khách khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất chật vật từ sáng sớm đến trưa mới khởi hành.

Cao điểm tết, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh hơn 130.000 khách với 900 chuyến bay mỗi ngày.

Theo ghi nhận của PLO, ngày 5-2, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông đúc, các khâu thủ tục nhanh chóng, khu vực kiểm tra an ninh những năm trước xếp kín hai sảnh A và B thì năm nay được cải thiện, không còn tình cảnh ùn ứ, thời gian chờ làm thủ tục kéo dài. Các chuyến bay đã ổn định trở lại.

Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc nhưng không còn ùn tắc như hai ngày 2 và 3-2. Ảnh: P.ĐIỀN

Chị Bình Anh và gia đình về Thanh Hóa trên chuyến bay sáng 5-2, chia sẻ lo kẹt xe, làm thủ tục lâu nên chị đến sớm 2 tiếng, nhưng chỉ mất 30 phút là vào khu vực chờ lên máy bay.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tượng thời tiết mây mù dày đặc có thể tiếp tục kéo dài đến ngày 8-2 (ngày 29 tết), vào các thời điểm từ đêm đến đầu giờ sáng.

Hình thái thời tiết xấu ảnh hưởng trực tiếp đến khai thác tàu bay, khiến hàng loạt chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị hoặc bị hủy, hoãn, chậm giờ.

Khu vực làm thủ tục kiểm tra an ninh khá thông thoáng. Ảnh: P.ĐIỀN

Để chủ động phòng tránh, hạn chế và đảm bảo an toàn hoạt động khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chủ động theo dõi diễn biến tình hình thời tiết. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, Trung tâm Quản lý luồng không lưu và các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng để có kế hoạch, phương án khai thác phù hợp.

Nhà chức trách hàng không cũng yêu cầu các đơn vị cần rà soát, tăng cường công tác chuẩn bị, hội ý trước chuyến bay cho phi công về diễn biến thời tiết và khả năng tiếp thu của các sân bay khai thác để điều chỉnh kế hoạch bay trong trường hợp cần thiết sử dụng sân bay dự bị phù hợp.

Các hàng hàng không bổ sung nhiên liệu bay vòng chờ, bay chuyển hướng cần thiết đảm bảo an toàn khai thác bay. Đồng thời hỗ trợ tối đa hành khách theo quy định của pháp luật trong trường hợp chậm, huỷ, chuyển hướng bay.

Cục Hàng không cũng lưu ý các Hãng hàng không quán triệt nội dung chỉ thị này tới các hãng hàng không nước ngoài cung cấp dịch vụ thuê ướt máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới