Tình trạng ám màn hình không chỉ xảy ra trên máy tính mà còn xuất hiện trên điện thoại. Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, trên các hội nhóm người dùng iPhone, Samsung… xuất hiện một số bài đăng liên quan đến việc ám màn hình sau khi cập nhật phần mềm hoặc sau một thời gian sử dụng.
Cụ thể, các thiết bị gặp lỗi ám màn hình (xanh hoặc tím) chủ yếu là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.
iPhone 13 Pro Max bị lỗi ám màn hình sau khi cập nhật iOS 15.6. Ảnh: Reddit |
Một số người nói rằng sau khi cập nhật iOS 15.6, iPhone của họ bỗng nhiên bị ám màn hình dù trước đó sử dụng bình thường. Việc khôi phục cài đặt gốc (Erase all content and settings) cũng không giúp khắc phục vấn đề.
Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo gì về vấn đề này. Đây cũng không phải là lần đầu tiên người dùng iPhone gặp sự cố sau khi cập nhật phần mềm.
Nếu đang sử dụng iPhone chính hãng (VN/A), bạn có thể gửi thiết bị đến trung tâm bảo hành để được nhân viên hỗ trợ. Ngược lại, trong trường hợp sử dụng hàng xách tay, người dùng có thể tham khảo các dịch vụ hỗ trợ bảo hành bên Singapore hoặc Thái Lan với chi phí khoảng vài triệu đồng.
“Trong trường hợp máy không còn bảo hành, người dùng có thể chọn cách giải quyết khác là thay cổ cáp hoặc thay màn hình mới với giá dao động từ 600.000 đến 1,6 triệu đồng tùy thiết bị”, đại diện của hệ thống Văn Lành Service cho biết.
Trước đó, các mẫu iPhone cũ như iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, Samsung Galaxy S8 đến Note20 Ultra thỉnh thoảng vẫn gặp tình trạng ám màn hình khi vừa hết bảo hành.
Hiện tại một số cửa hàng đã khuyến cáo người dùng không nên cập nhật iOS 15.6 để tránh gặp sự cố.
Không khó để bắt gặp các bài viết than phiền về tình trạng sọc màn hình, ám màn hình… trên các diễn đàn lớn như Reddit và trang hỗ trợ của Samsung.
Một người kiểm duyệt trên diễn đàn hỗ trợ của Samsung đã đề xuất người dùng khởi động điện thoại ở Safe mode (chế độ an toàn) và Reset (đặt lại) tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, theo phản hồi của các thành viên, giải pháp này không giúp khắc phục vấn đề.
Thay cổ cáp màn hình là giải pháp được nhiều người lựa chọn trong trường hợp máy đã hết bảo hành. Ảnh: TIỂU MINH |
Để có thể sử dụng bình thường, một số người đã mang điện thoại đi bảo hành và được thay màn hình mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy.