Cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện

(PLO)- Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cảnh báo khách hàng trước các trường hợp mạo danh số điện thoại chăm sóc khách hàng ngành điện miền Nam để trục lợi cước phí.

Hiện nay, trên mạng xã hội, một số trang web xuất hiện số điện thoại mạo danh Tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện.

Tổng đài này tiếp nhận và trả lời khách hàng các thông tin về ngành điện, hướng dẫn khách hàng liên hệ Tổng đài chính thống của ngành điện để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện. Từ đó, làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng đến quyền lợi và uy tín của ngành điện.

  • Thông tin quảng cáo giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội.
  • Cụ thể, các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 và trang web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an/ mạo danh Tổng đài Điện lực Long An để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Long An.

    Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao (từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút) mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.

    Chúng tôi đã liên hệ số điện thoại 1900299202 thì được nghe giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ, mặc dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 đồng/phút.

    Sau đó liên hệ tiếp số 190006592 được nghe giới thiệu tổng đài giải đáp thông tin. Sau khi kết nối với người nghe là giọng nữ hướng dẫn liên hệ số tổng đài chính thống của ngành điện là 19001006. Kiểm tra cước phí, người gọi bị tính 16.000 đồng/1 phút 20 giây.

    Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal tận nhà khách hàng để giúp nhận biết số điện thoại chăm sóc khách hàng ngành điện.

    Ngoài ra, trang web này còn giới thiệu, chỉ đường link đến Tổng đài của nhiều điện lực tỉnh khác như Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương… với cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202.

    Hiện nay, EVNSPC chỉ có hai đầu số duy nhất là 19001006 và 19009000, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện miền Nam, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam.

    Khách hàng tuyệt đối không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng công ty Điện lực miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành.

    Trước đó, trong năm 2020-2021 Tổng công ty Điện lực miền Nam đã triển khai dán decal giới thiệu, nhận biết số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 tại nhà từng khách hàng với số lượng 7,2 triệu tờ decal.

    EVNSPC cảnh báo khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp hoặc hỗ trợ, chỉ cần gọi đến duy nhất hai số tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam 19001006 - 19009000.

    Hoặc truy cập trang Web https://cskh.evnspc.vn/, ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC để được hướng dẫn kịp thời, tránh bị đối tượng xấu trục lợi.

    Đừng bỏ lỡ

    Video đang xem nhiều

    Đọc thêm

    Đọc nhiều
    Tiện ích
    Tin mới