Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí vắng xe, Quốc lộ 1 lượng xe tăng cao

(PLO)- Trong ngày đầu thu phí tự động không dừng, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vắng phương tiện, trong khi đó xe lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 tăng cao so với bình thường nhưng không xảy ra ùn ứ.

Video: Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí vắng xe

Đúng 0 giờ ngày 9-8, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (Tiền Giang) chính thức thu phí, tất cả 4 trạm thu phí trên tuyến áp dụng thu phí không dừng (ETC) 100%.

Theo ghi nhận, sáng cùng ngày phương tiện lưu thông thuận lợi ngày đầu thu phí không dừng trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Tuy nhiên mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến thưa thớt hơn so với thời điểm chưa thu phí.

Từ 0 giờ ngày 9-8 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức thu phí. Ảnh: Đ.HÀ

Tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, nhiều tài xế chưa dán thẻ ETC khi vào tuyến được lực lượng hỗ trợ dán thẻ trước khi qua trạm.

Một tài xế quê tỉnh Đồng Tháp cho biết, thường ngày anh đi từ Đồng Tháp lên TP.HCM bằng đường Quốc lộ 1. Hoặc có đi cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận một vài lần nhưng thời điểm đó cao tốc chưa thu phí nên chưa dán thẻ ETC.

“Hôm nay cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã thu phí tự động nên khi đi tới trạm thu phí tôi được hướng dẫn vào khu vực dán thẻ ETC để việc lưu thông thuận lợi” –Một tài xế nói.

Cũng trong buổi sáng ngày đầu thu phí tại cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa có hàng chục xe ô tô chưa dán thẻ ETC được nhân viên hướng dẫn đậu vào khu vực gần trạm thu phí để dán thẻ ETC ngay tại chỗ.

Nhân viên hướng dẫn chủ phương tiện dán thẻ ETC tại chỗ trước khi vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Đ.HÀ

Và tại vị trí trạm này có khoảng hơn 10 trường hợp xe đã dán thẻ ETC nhưng do trong tài khoản không đủ tiền, hoặc không còn tiền trong tài khoản nên buộc phải quay đầu xe không được vào cao tốc.

Một người dân sống cạnh đường cao tốc này xác nhận, phương tiện lưu thông trên cao tốc trong sáng hôm nay 9-8 rất giảm đi nhiều so với những ngày trước đó chưa thu phí.

Trước đó, thông tin từ Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 30-4 đến 8-8, cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận được đưa vào vận hành không thu phí, mỗi ngày đêm tuyến đường này phục vụ khoảng hơn 30.000 xe.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vắng xe ngày đầu thu phí. Ảnh: Đ.HÀ

Trong khi đó lưu lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 1 (Tiền Giang) tăng cao hơn so với ngày thường. Trung tá Nguyễn Trường Kỳ - Trường trạm kiểm soát giao thông Trung Lương cho biết, sáng nay (9-8) hiện phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 cả hai chiều đều đông so những ngày trước đây nhưng không xảy ra ùn ứ.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài 51,5km, có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Ngoài giảm tải cho Quốc lộ 1, tuyến còn rút ngắn gần nửa thời gian TPHCM đi Mỹ Thuận so với trước.

Phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 tăng cao so với thời điểm chưa thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Đ.HÀ

Mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ được áp dụng thu phí tại dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cho các nhóm xe như sau:

Nhóm 1: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng có giá vé toàn tuyến là 103.000 đồng lượt (tương đương 2.000 đồng/km).

Nhóm 2: Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giá vé 154.000 đồng/lượt (tương đương 3.000 đồng/km).

Nhóm 3: Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn giá vé 180.000 đồng/lượt (tương đương 3.500 đồng/km).

Nhóm 4: Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet giá vé 232.000 đồng/lượt (tương đương 4.500 đồng/km).

Nhóm 5: Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet giá vé 335.000 đồng/lượt (tương đương 6.500 đồng/km).

Với mức giá công bố như trên, thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 14 năm 8 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới