Chuyên gia tuyên bố thủ phạm vụ MH370

Chuyên gia tuyên bố thủ phạm vụ MH370

(PLO)- “Một người có trình độ cao, được đào tạo bài bản về hoạt động của Boeing 777 đã làm điều này” - chuyên gia hàng không David Learmount nhấn mạnh.
Nhiều máy bay quá cũng... khổ

Nhiều máy bay quá cũng... khổ

(PLO)- Hãng hàng không giá rẻ IndiGo (Ấn Độ) cứ một tuần có thêm một máy bay nhưng số lượng phi công không đủ đáp ứng.
Phi công hãng hàng không Mỹ đột tử giữa chuyến bay

Phi công hãng hàng không Mỹ đột tử giữa chuyến bay

(PLO)- Một trường hợp cấp cứu hi hữu đã xảy ra vào ngày 5-10 trên chuyến bay của hãng American Airlines từ Phoenix đến Boston (Mỹ). Phi công trưởng điều khiển máy bay đã đột tử ngay trong lúc chuyến bay diễn ra.

Hàn Quốc tuyên án cơ trưởng Vietnam Airlines buôn lậu vàng

Hàn Quốc tuyên án cơ trưởng Vietnam Airlines buôn lậu vàng

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, tòa án thành phố Busan (Hàn Quốc) đã phạt tù treo với cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong vì vận chuyển vàng trái phép vào nước này; trục xuất hai người về Việt Nam ngày 5/6.
Vì sao cơ trưởng giấu 4kg vàng 'lọt' sân bay Nội Bài?

Vì sao cơ trưởng giấu 4kg vàng 'lọt' sân bay Nội Bài?

Cục Hàng không VN đang tiến hành rà soát lại tất cả các khâu soi chiếu an ninh tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để lãm rõ nguyên nhân phi công và tiếp viên Vietnam Airlines có thể “qua mặt” anh ninh vận chuyển 6kg vàng từ Nội Bài đến sân bay Gimhae (Pusan, Hàn Quốc) mới bị phát hiện.
Thi thể phi công máy bay Đài Loan gặp nạn vẫn ôm chặt tay lái

Thi thể phi công máy bay Đài Loan gặp nạn vẫn ôm chặt tay lái

(PLO) - Theo tờ Reuters đưa tin, khi thi thể viên phi công của chiếc máy bay xấu số TransAsia ở buồng lái, người ta vẫn thấy người này giữ chặt tay lái. Hành động này của phi công máy bay TransAsia, vào phút chót trước khi vụ va đập xảy ra giết chết 31 người, khiến anh được ca ngợi là một anh hùng. 
Cơ trưởng QZ8501 hành động 'bất thường' trước tai nạn

Cơ trưởng QZ8501 hành động 'bất thường' trước tai nạn

(PLO) - Phi cơ trưởng máy bay QZ8501 đã rời khỏi ghế lái ngay trước khi chiếc máy bay rơi xuống biển. Ông đã tiến hành thao tác sửa chữa “bất thường” khi đồng nghiệp của ông mất kiểm soát, khiến cho ông không có đủ thời gian để quay trở lại cứu chuyến bay.