Đó là nội dung công văn của UBND tỉnh Bình Thuận vừa gửi đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đề nghị nên xem xét những bất cập của các trạm thu phí BOT đi qua địa bàn tỉnh.
Theo UBND tỉnh Bình Thuận, địa bàn tỉnh đang triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại hai trạm trên tuyến quốc lộ 1 là trạm Sông Phan (Hàm Minh, Hàm Thuận Nam) và trạm Km 1661+600 (Sông Lũy, Bắc Bình) với khoảng cách hơn 62 km. Tỉnh cho rằng việc đặt trạm thu phí tại vị trí nào thì nhân dân địa phương có xe ô tô ở khu vực trạm thu phí bị thiệt thòi.
Trạm thu phí Sông Phan (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận)
Từ những bất cập trên, UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị để đảm bảo quyền lợi của người dân địa phương tại khu vực trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, cần có chính sách giảm mức thu đối với xe ô tô có biển số ở địa phương với mức giảm phù hợp với từng vị trí đặt trạm, vì lưu lượng ô tô của địa phương qua trạm không nhiều, nhằm ưu đãi cho địa phương nơi đặt trạm thu phí. UBND tỉnh đề nghị Tổng cục Đường bộ tổng hợp báo cáo Bộ GTVT những ý kiến này.