Dân địa phương có ô tô gần trạm thu phí thiệt thòi

Đó là nội dung công văn của UBND tỉnh Bình Thuận vừa gửi đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đề nghị nên xem xét những bất cập của các trạm thu phí BOT đi qua địa bàn tỉnh.

 Theo UBND tỉnh Bình Thuận, địa bàn tỉnh đang triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại hai trạm trên tuyến quốc lộ 1 là trạm Sông Phan (Hàm Minh, Hàm Thuận Nam) và trạm Km 1661+600 (Sông Lũy, Bắc Bình) với khoảng cách hơn 62 km. Tỉnh cho rằng việc đặt trạm thu phí tại vị trí nào thì nhân dân địa phương có xe ô tô ở khu vực trạm thu phí bị thiệt thòi.

Dân địa phương có ô tô gần trạm thu phí thiệt thòi ảnh 1
Trạm thu phí Sông Phan (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận)

Cụ thể trạm Sông Phan thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai dài 113,7 km (trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình Thuận dài 70 km) và trạm Km 1661 với chiều dài dự án là 50 km đều với mức phí 35.000 đồng đối với một lượt xe con dưới 10 chỗ. Tuy nhiên, ô tô của nhân dân địa phương ở khu vực lân cận trạm thu phí khi lưu thông qua trạm thu phí chỉ vài kilomet cũng thu phí bằng mức thu phí cả dự án là chưa hợp lý. Đồng thời, chất lượng cung cấp dịch vụ chưa tốt vào những ngày cuối tuần, lễ, Tết do xe ô tô đều bị ùn ứ vì thu phí chậm.

Từ những bất cập trên, UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị để đảm bảo quyền lợi của người dân địa phương tại khu vực trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, cần có chính sách giảm mức thu đối với xe ô tô có biển số ở địa phương với mức giảm phù hợp với từng vị trí đặt trạm, vì lưu lượng ô tô của địa phương qua trạm không nhiều, nhằm ưu đãi cho địa phương nơi đặt trạm thu phí. UBND tỉnh đề nghị Tổng cục Đường bộ tổng hợp báo cáo Bộ GTVT những ý kiến này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm