Dân địa phương có ô tô gần trạm thu phí thiệt thòi

Đó là nội dung công văn của UBND tỉnh Bình Thuận vừa gửi đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đề nghị nên xem xét những bất cập của các trạm thu phí BOT đi qua địa bàn tỉnh.

 Theo UBND tỉnh Bình Thuận, địa bàn tỉnh đang triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại hai trạm trên tuyến quốc lộ 1 là trạm Sông Phan (Hàm Minh, Hàm Thuận Nam) và trạm Km 1661+600 (Sông Lũy, Bắc Bình) với khoảng cách hơn 62 km. Tỉnh cho rằng việc đặt trạm thu phí tại vị trí nào thì nhân dân địa phương có xe ô tô ở khu vực trạm thu phí bị thiệt thòi.

Dân địa phương có ô tô gần trạm thu phí thiệt thòi ảnh 1
Trạm thu phí Sông Phan (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận)

Cụ thể trạm Sông Phan thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai dài 113,7 km (trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình Thuận dài 70 km) và trạm Km 1661 với chiều dài dự án là 50 km đều với mức phí 35.000 đồng đối với một lượt xe con dưới 10 chỗ. Tuy nhiên, ô tô của nhân dân địa phương ở khu vực lân cận trạm thu phí khi lưu thông qua trạm thu phí chỉ vài kilomet cũng thu phí bằng mức thu phí cả dự án là chưa hợp lý. Đồng thời, chất lượng cung cấp dịch vụ chưa tốt vào những ngày cuối tuần, lễ, Tết do xe ô tô đều bị ùn ứ vì thu phí chậm.

Từ những bất cập trên, UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị để đảm bảo quyền lợi của người dân địa phương tại khu vực trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, cần có chính sách giảm mức thu đối với xe ô tô có biển số ở địa phương với mức giảm phù hợp với từng vị trí đặt trạm, vì lưu lượng ô tô của địa phương qua trạm không nhiều, nhằm ưu đãi cho địa phương nơi đặt trạm thu phí. UBND tỉnh đề nghị Tổng cục Đường bộ tổng hợp báo cáo Bộ GTVT những ý kiến này.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Nhìn lại công trình đường điện 220kV vượt biển lịch sử

Nhìn lại công trình đường điện 220kV vượt biển lịch sử

(PLO)- Công trình đường dây vượt biển trên không cấp điện áp 220kV dài nhất khu vực Đông Nam Á sẽ đảm bảo năng lực cung cấp điện cho TP Phú Quốc lên gấp khoảng 5 lần phụ tải hiện hữu và có thể đáp ứng nguồn cung cấp điện đến năm 2035…
Hàng không Việt kiếm bộn tiền tháng tết

Hàng không Việt kiếm bộn tiền tháng tết

(PLO)- Không chỉ các sân bay có mùa tết bội thu, các hãng hàng không trong nước được bơm thêm dòng tiền mạnh mẽ nhờ các chuyến bay đầy ắp khách với giá vé tăng kịch khung.
Thưởng, phạt song hành để thúc đẩy các dự án giao thông

Thưởng, phạt song hành để thúc đẩy các dự án giao thông

(PLO)- Việc Bộ KH&ĐT trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định chế độ thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đang mở ra tiền lệ cho cơ chế khuyến khích thi công vượt tiến độ.