Bình Dương cấm phương tiện giao thông tại các tuyến đường 'nóng'

Ngày 4-7, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cho biết vừa có kế hoạch thực hiện thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên một số tuyến đường “nóng” về tình trạng kẹt xe.

Tài xế vượt qua các điểm "nóng" về kẹt xe mất vài tiếng đồng hồ. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo kế hoạch, việc thực hiện cấm các phương tiện, phân luồng giao thông bắt đầu từ ngày 1-8.

Cụ thể, cấm phương tiện kéo rơ-móoc và xe sơ-mi rơ-moóc lưu thông tại các tuyến đường vào các khung giờ: Buổi sáng từ 6 giờ  đến 8 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 18 giờ.

Cấm ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 10 tấn (trừ phương tiện kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc) lưu thông tại các tuyến đường vào buổi trưa từ 11 giờ đến 14 giờ.

Các tuyến đường bị cấm được xem là điểm "nóng" về tình trạng kẹt xe nhiều năm nay tại Bình Dương. Người dân đi làm mất rất nhiều thời gian, còn doanh nghiệp thì tốn chi phí lớn khi hàng hóa lưu thông chậm.

Bên cạnh đó, tình trạng mất an toàn về giao thông cũng là một vấn đề nhức nhối. Tại các tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông dẫn đến chết người.

Trước đó, sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), tỉnh Bình Dương đã liên tục có nhiều cuộc họp bàn về các giải pháp để xử lý kẹt xe, ùn tắc giao thông.

Ngoài giải pháp trước mắt, tỉnh Bình Dương cũng đã đưa ra nhiều giải pháp căn cơ, lâu dài để giảm thiểu tình trạng kẹt xe như: Phối hợp với các tỉnh xây dựng, hoàn thiện các tuyến đường vành đai; xây dựng cầu vượt; hầm chui.

 

Các tuyến đường cấm phương tiện

- Quốc lộ 13 (Đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến cầu Vĩnh Bình);

- Đường Mỹ Phước- Tân Vạn (Đoạn từ giao lộ Mỹ Phước-Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ Mỹ Phước -Tân Vạn với ĐT.743A (giáp Khu du lịch Thủy Châu);

- Đường ĐT.743 (Đoạn từ giao lộ Mỹ Phước -Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ ĐT.743B với đường Độc Lập (Khu công nghiệp Sóng Thần 1);

- Đường Nguyễn Thị Minh Khai (Đoạn từ Quốc lộ 13 đến đường Phú Lợi);

- Đường Huỳnh Văn Cù (Đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến ngã ba Bến Đò (Củ Chi);

- Đường ĐT.747 (đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến cầu Ông Tiếp).

Bình Dương cấm phương tiện giao thông tại các tuyến đường 'nóng' ảnh 2
Ngoài tình trạng kẹt xe, vấn đề tai nạn giao thông cũng diễn ra thường xuyên. Ảnh: LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm