Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thúc đẩy kinh tế Đông Nam bộ

Sáng ngày 30-9, tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tiến hành lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: PN

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bình Thuận cùng với các đơn vị đã tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, đáp ứng tiến độ cho việc khởi công và đầu tư dự án.

Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông là một công trình quan trọng, không chỉ tạo động lực cho tỉnh Bình Thuận phát triển mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Đông Nam bộ và phía Nam.

Vì vậy, Phó Thủ tướng đề nghị các đơn vị tư vấn, nhà thầu tập trung huy động tối đa nhân lực, thiết bị, máy móc, vật tư vật liệu… để dự án được thực hiện một cách đảm bảo an toàn cả trong quá trình thi công lẫn trong quá trình khai thác sử dụng. Đồng thời, phải đảm bảo an toàn tính mạng con người, môi trường, chất lượng công trình; đảm bảo hiệu quả, chống thất thoát trong đầu tư xây dựng và đảm bảo đúng tiến độ; sử dụng hiệu quả vốn đầu tư xây dựng để sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Đoàn cơ giới của nhà thầu chuẩn bị thi công. Ảnh: PN

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cùng UBND tỉnh Bình Thuận tăng cường công tác quản lý, giám sát quá trình đầu tư xây dựng. Các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận cần phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT để tạo mọi điều kiện cho dự án được thực hiện tốt nhất.

Theo Bộ GTVT, dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có tổng chiều dài 160 km. Trong đó đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết có tổng chiều dài 100,8 km, với tổng mức đầu tư hơn 10.800 tỉ đồng, do Ban quản lý dự án 7 thực hiện.

Điểm đầu của dự án thuộc địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong (trùng với điểm cuối dự án cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo); điểm cuối dự án thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (trùng với điểm đầu dự án cao tốc đoạn Phan Thiết – Dầu Giây). Quy mô giai đoạn 1 của dự án gồm bốn làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh của dự án gồm sáu làn xe. Dự kiến năm 2022, dự án sẽ hoàn thành.

Các đại biểu nhấn lệnh khởi công. Ảnh: PN

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: Dự án đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết là tuyến đường cao tốc đầu tiên và duy nhất cho đến nay của tỉnh Bình Thuận và vùng Nam Trung Bộ.

Khi được đưa vào khai thác, cùng với các dự án thành phần khác như Phan Thiết – Dầu Giây, Cam Lâm – Vĩnh Hảo… sẽ tạo cho Bình Thuận một trục giao thông đối ngoại hiện đại, quan trọng bậc nhất theo chiều dọc; giúp tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông đối ngoại trong thời gian qua; tạo bước đột phá trong kết nối Bình Thuận với các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.