Đà Nẵng đón 406 người từ TP.HCM về quê miễn phí bằng máy bay

Chiều 11-10, Đà Nẵng công bố kế hoạch đón người dân của TP bị mắc kẹt ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê. Theo đó, số lượng lần này là 406 người. Bốn ngày trước Đà Nẵng dự kiến đón 203 người.

Đà Nẵng sẽ miễn phí vé máy bay cho người dân về quê. Trong ảnh, Đà Nẵng đón người dân về trong những đợt trước đó. Ảnh: BÙI TOÀN

Những thành phần được đón là phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng; người đi chữa bệnh đã có giấy xuất viện trong 6 tháng gần đây; thân nhân của những người đã mất vì COVID-19 về lo tổ chức tang lễ; người già từ 70 tuổi trở lên (sinh năm 1951 trở lên); người hỗ trợ, đi cùng không bắt buộc có đăng ký thường trú, tạm trú tại TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, còn có nhóm lao động tự do đặc biệt khó khăn; học sinh, sinh viên, giáo viên, Y bác sỹ. Người dân được tăng lên trong đợt này cảm thấy rất vui mừng, cảm kích. 

Dự kiến, những người được đón sẽ về Đà Nẵng trên 2 chuyến bay vào ngày 12-10. TP Đà Nẵng sẽ tài trợ vé máy bay. Người dân tự chi trả tiền ở, ăn, xét nghiệm tại cơ sở cách ly tập trung, chi phí xét nghiệm khi cách ly tại nhà (trường hợp đặc biệt khó khăn sẽ được xem xét).

Người được đón về Đà Nẵng phải có kết quả kết nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ từ khi lên máy bay và không có triệu chứng nghi mắc COVID-19, đủ điều kiện sức khỏe để đi máy bay theo quy định.

Sau khi đến Đà Nẵng, đối với người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 thì áp cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine thì cách ly tập trung đủ 14 ngày tại khách sạn cách ly có thu phí.

Đối với trẻ em dưới 16 tuổi, đi cùng cha, mẹ, người chăm sóc trẻ sẽ cách ly tại nhà hoặc cách ly y tế cùng cha, mẹ, người chăm sóc trẻ theo diện cách ly y tế (tập trung hoặc tại nhà) của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ; lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của y tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm