Đà Nẵng đồng ý nối lại các đường bay để đưa người dân về quê

Chiều 7-10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam tạo điều kiện hỗ trợ tổ chức vận chuyển người dân từ TP.HCM về TP Đà Nẵng.

Theo Chủ tịch TP Đà Nẵng, qua theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM thì còn diễn biến phức tạp khó lường. TP.HCM vẫn còn áp dụng một số biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch. Tuy nhiên, người dân TP Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP.HCM có nguyện vọng quay về TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng đồng ý với Cục Hàng không Việt Nam nối lại các đường bay tới Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: BÙI TOÀN.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ TP.HCM trở về địa phương và đảm bảo các quy định phòng chống dịch. UBND TP Đà Nẵng và UBND TP.HCM phối hợp xây dựng kế hoạch, dự kiến đưa người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng bằng đường hàng không dự kiến trong ngày 12-10-2021.

"Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân TP đều được trở về nhà, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam thống nhất chủ trương và tạo điều kiện hỗ trợ TP phối hợp với các hãng hàng không hoàn tất các thủ tục cần thiết để thực hiện chuyến bay từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về Sân bay Đà Nẵng", công văn nêu.

Đồng thời, Chủ tịch TP Lê Trung Chinh cũng có công văn phúc đáp gửi Cục này là UBND TP Đà Nẵng thống nhất với kế hoạch khai thác vận tải hàng không dự kiến áp dụng trong tháng 10-2021 với tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày theo kế hoạch tại Công văn số 4221 của Cục Hàng không Việt Nam. Riêng đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội, TP.HCM đề nghị xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày cho phù hợp.

Ngoài ra, đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 để chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu hành khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, dịch của TP.

Được biết, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức các chuyến bay miễn phí chở người dân từ TP.HCM về quê, trước mắt là 4 nhóm đối tượng sau: Phụ nữ mang thai và chồng, con của pn đó đi cùng; Người thân của những người đã mất vì covid-19 về để lo tổ chức tang lễ; Người đi trị bệnh có giấy xuất viện trong khoảng thời gian 06 tháng trở lại đây; Người từ 70 tuổi trở lên (sinh năm 1951 trở lên).

Theo đó, người tiêm đủ hai liều vaccine, F0 đã điều trị có kết quả âm tính được cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà. Người tiêm một liều và trẻ em cách ly đủ 14 ngày tại nhà. Người chưa tiêm vaccine thì sẽ trả phí cách ly và tiền ăn theo bảng giá của khách sạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm