Điện lực TP.HCM không còn tổ chức thu tiền điện tại nhà
(PLO) - Vào thời điểm cuối năm 2018, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện trên địa bàn TP.HCM qua các hình thức điện tử là 90,51%.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 02 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Nghị quyết nêu ra một nhóm giải pháp quan trọng là đẩy mạnh thanh toán điện tử; khuyến khích người dân, doanh nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đó, Chủ tịch UBND cấp tỉnh, Thành phố cần chỉ đạo yêu cầu 100% trường học, bệnh viện, công ty điện, công ty cấp, thoát nước, vệ sinh môi trường, viễn thông, bưu chính trên địa bàn đô thị phối hợp với ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho hay, từ ngày 1-1-2018, EVNHCMC không còn tổ chức thu tiền điện tại nhà khách hàng.

Việc thu tiền điện được thực hiện thông qua 6.857 điểm thu tiền điện của 23 ngân hàng và 11 đối tác thu hộ trên địa bàn TP.HCM. Tỷ lệ khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử thời điểm cuối năm 2018 là 90,51%

Điện lực TP.HCM không còn tổ chức thu tiền điện tại nhà - ảnh 1
Người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại một điểm giao dịch ở quận 1, TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Do một số người dân còn khó khăn trong việc thanh toán không dùng tiền mặt nên EVNHCMC đã thỏa thuận hợp tác với các đơn vị thu hộ tiền điện trên địa bàn TP. HCM. Việc thanh toán tiền điện là hoàn toàn miễn phí.

NGUYỄN CHÂU