Horea bác thông tin đề nghị bỏ tầng hầm làm nhà xe

Chủ tịch Horea Lê Hoàng Châu xác nhận hiệp hội có đề xuất bổ sung quy hoạch chỗ để xe chung cư tách biệt với khu căn hộ nhưng là đối với dự án chung cư xây dựng tại các khu đô thị mới. Theo đó, tại các khu vực này tầng hầm chỉ nên sử dụng làm khu vực ăn uống, dịch vụ ít nguy cơ gây cháy như kinh nghiệm thực tế của Singapore.

“Để đảm bảo tính khả thi của đề xuất này, hiệp hội đã đề nghị Bộ Xây dựng, Bộ TN&MT xem xét cho tăng thêm chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất và miễn thu tiền sử dụng đất đối với khu vực để xe bên ngoài chung cư” - ông Châu cho hay.

Với các dự án chung cư tại các quận nội thành, hiệp hội vẫn đề nghị phương án bố trí chỗ để xe tại tầng hầm chung cư. Tuy nhiên, do quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện nay chưa đầy đủ, chưa được cập nhật nên Horea đề nghị cần bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn đảm bảo an toàn PCCC khu vực hầm để xe của chung cư (là khu vực tiềm ẩn nguy cơ gây cháy lớn nhất tại các chung cư) để tạo cơ sở pháp lý cho các chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng chung cư mới hoặc nâng cấp, chỉnh trang khu vực hầm để xe tại các chung cư cũ hiện nay.

Ông Châu dẫn chứng, thực tế tại TP.HCM hiện nay, tại các nhà cao tầng cũng đã có nhiều phương thức bố trí chỗ để xe ngoài tầng hầm. Chẳng hạn dự án Ehome 3, quận Bình Tân có 14 block chung cư thì bố trí chỗ để xe tại tầng trệt, tầng lửng hoặc chỗ để xe ngoài trời có mái che cạnh chung cư; ở tòa nhà số 10 Nguyễn Huệ, quận 1 của Công ty Tài Nguyên chỗ để xe đặt trên các tầng lầu; siêu thị Aeon quận Bình Tân có chỗ để xe trên nóc tòa nhà... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm