Lần đầu tiên ông Hải xử lý hai ô tô 80B trong một đêm

Tối 27-9, ông Đoàn Ngọc Hải Phó chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu tiếp tục xuống đường chấn chỉnh trật tự lòng đường vỉa hè trên địa bàn.

Một ô tô biển xanh đậu lấn chiếm vỉa hè ở khu vực đường Nguyễn Trãi bị lực lượng liên ngành niêm phong.  Ảnh Nguyễn Tân.

Đoàn liên ngành đi qua đường Phạm Hồng Thái (phường Bến Thành, quận 1) phát hiện một xe biển xanh 80B đậu trên vỉa hè nên lập biên bản, phạt 700 ngàn đồng. Tài xế cho biết, do xe mới vừa dừng để đặt phòng trước khách sạn trong khi nơi này thường xuyên được kiểm tra nhưng bảo vệ không nhắc nhở.

Do lực lượng chức năng không làm việc được với tài xế nên phương tiện này được cẩu về trụ sở. Ảnh Nguyễn Tân.

Trong khi đó, nhân viên bảo vệ khách sạn phân trần về việc dưới đường Phạm Hồng Thái không cho xe dừng đỗ, trên vỉa hè cũng không thể đỗ xe được như vậy rất khó khăn cho khách hàng và ảnh hưởng kinh doanh của khách sạn.

Một ô tô biển 80B khác đậu trên vỉa hè trước một khách sạn cũng bị lập biên bản xử phạt 700 ngàn đồng. Ảnh Nguyễn Tân.

Tiếp đó, đến vòng xoay Phù Đổng, phát hiện chiếc ô tô biển xanh 80B đậu rất lâu trên vỉa hè trước số 7 Nguyễn Trãi, ông Đoàn Ngọc Hải cũng chỉ đạo lập biên bản xử lý. Tuy nhiên tài xế không xuất hiện nên phương tiện này bị niêm phong, cẩu về trụ sở.

Theo ông Hải, đối với xe công càng phải xử lý đúng quy định để làm gương. Ảnh Nguyễn Tân.

Ông Hải cho biết đây là lần đầu tiên trong chiến dịch chấn chỉnh trật tự lòng đường vỉa hè mà một tối đoàn liên ngành xử lý hai xe biển xanh 80B; những trường hợp này sẽ bị xử lý kiên quyết vì xe công càng phải làm gương.
Trong tối cùng ngày, hàng loạt vi phạm về lấn chiếm vỉa hè cũng bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt.

Trong tối cùng ngày, nhiều trường hợp lấn chiếm vỉa hè cũng bị lập biên bản xử lý. Ảnh Nguyễn Tân.

Khi đến đường Điện Biên Phủ, ông Hải phát hiện một thang dẫn sắt trước ngôi nhà số 68 – 70 (phường Đa Kao) nên chỉ đạo cấp dưới tháo dỡ, đưa về trụ sở xử lý.
Tuy nhiên, khi lực lượng trật tự đô thị đang tháo dỡ thì bà cụ chủ nhà mở cửa ra phản đối. Cụ cho biết mình đã 91 tuổi, bệnh tật, con đi vắng và không thể nào đưa được thang dẫn sắt lên nhà được.

Quán cà phê Hightlands trên đường Trần Quang Khải lần thứ ba bị đoàn liên ngành phạt lỗi để xe trên vỉa hè. Ảnh Nguyễn Tân.

Thấy vậy, ông Hải đã tận tình giải thích cho cụ bà biết rằng để thang dẫn trên vỉa hè là không đúng quy định mà ai cũng phải chấp hành, bên cạnh đó điều này còn gây ảnh hưởng đến người đi bộ. Điều này đã được thông báo nhiều lần. Nếu cụ không thể đưa lên thì có thể nhờ sự giúp đỡ từ hàng xóm hoặc con cái. Sau đó, thang sắt được Phó Chủ tịch quận 1 chỉ đạo đưa vào nhà trả lại cho bà cụ.

Trong tối cùng ngày, có nhiều trường hợp vi phạm tái diễn nhiều lần và được ông Hải lưu ý chính quyền sở tại xử lý. Nhiều ý kiến góp ý của người dân về việc lấn chiếm vỉa hè cũng được Phó Chủ tịch quận 1 kiểm tra và xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm