Nguyên nhân gây nắng nóng những ngày qua ở Nam Bộ

Những ngày vừa qua, thời tiết ở Nam Bộ nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt khiến người dân cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Thời điểm có nhiệt độ cao nhất  từ khoảng 11 đến 15 giờ hàng ngày. 

Người dân bịt kín khi ra đường. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân gây nắng nóng những ngày vừa qua ở Nam Bộ chủ yếu là do hệ thống thời tiết áp cao Tây Thái Bình Dương (áp cao cận nhiệt đới) có vị trí qua Nam Trung Bộ (gần với Nam Bộ) hoạt động khá mạnh.

Dự báo những ngày tới nắng nóng tiếp tục gia tăng và mở rộng hơn. Mức nhiệt độ cao nhất dự báo từ 35-37 độ ở các tỉnh miền Đông. Ở một số tỉnh miền Tây như Long An, Đồng Tháp, Hậu Giang cũng có nắng nóng, nhiệt độ từ 35-36 độ.

Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, thời tiết Nam Bộ, mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, tình trạng nắng nóng diễn ra trên diện rộng ở khu vực Miền Đông và mở rộng xuống một số nơi trên khu vực Miền Tây từ nay đến ngày 15-3.  

Từ ngày 16-3 nắng nóng xu hướng giảm dần và chấm dứt trên khu vực từ ngày 17-3, đồng thời có mưa rào và dông xuất hiện vài nơi vào chiều tối và đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm