Những trường hợp cấp bách được tạo điều kiện đi, đến TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa ban hành văn bản về việc phối hợp, hỗ trợ người dân lưu thông trong trường hợp cấp thiết. Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị UBND các tỉnh, TP hỗ trợ và phối hợp thực hiện.

Mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu cần thiết được di chuyển từ các tỉnh, TP đến TP.HCM và ngược lại.

UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc phối hợp, hỗ trợ người dân lưu thông trong trường hợp cấp thiết. Ảnh: ĐT.

UBND TP.HCM giao Sở GTVT là cơ quan đầu mối, chủ trì hướng dẫn và xem xét giải quyết các trường hợp cần lưu thông trong trường hợp cấp thiết.

Người đi khám, chữa bệnh

Người từ các tỉnh vào TP.HCM để khám chữa bệnh (ngoại trừ trường hợp cấp cứu) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu).

Đồng thời, người dân phải có giấy chuyển viện (của các bệnh viện) từ các tỉnh, TP đến bệnh viện tại TP.HCM, giấy hẹn tái khám hoặc thông tin xác nhận đăng ký của các bệnh viện tại TP.HCM.

Phương tiện di chuyển gồm các loại hình vận tải liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không); xe ô tô cá nhân (lái xe và tất cả người đi cùng phải đáp ứng điều kiện y tế nêu trên).

Có bốn trường hợp được ưu tiên hỗ trợ. Ảnh: ĐT.

Người dân TP.HCM từ các tỉnh, TP khác trở về TP.HCM

Người dân TP.HCM di chuyển trở về TP.HCM, phải đảm bảo các điều kiện có giấy tờ chứng minh thường xuyên cư trú, làm việc tại TP.HCM như hộ khẩu, giấy tạm trú, căn cước công dân hoặc chứng minh thư, giấy khai sinh (đối với trẻ em).

Có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu).

Phương tiện di chuyển là các loại hình vận tải liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không); xe ô tô cá nhân (lái xe và tất cả người đi cùng phải đáp ứng điều kiện nêu trên).

Người dân phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Người dân đi từ TP.HCM đến các tỉnh, TP khác

Đối tượng là người đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai, thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn trước khi đi nước ngoài và một số trường hợp cấp bách khác.

Trong đó, người dân đảm bảo các điều kiện là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi và 14 ngày sau tiêm).

Người dân có kết quả xét nghiệm (SARS-CoV-2) âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế, có giấy tờ liên quan đến người liên quan đến đối tượng (thư mời, giấy hẹn của cơ quan, đơn vị…), được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền (có văn bản của UBND tỉnh, TP nơi đến; hoặc văn bản của Sở GTVT TP.HCM).

Phương tiện di chuyển là các loại hình vận tải liên tỉnh; xe ô tô cá nhân. 

Người từ các tỉnh, TP khác đến TP.HCM

 Mục đích là đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai, thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn tại trước khi đi nước ngoài, một số trường hợp cấp bách khác.

Trong đó, người dân phải đảm bảo các điều kiện được UBND tỉnh, TP nơi cư trú cho phép, xác nhận, có kết quả xét nghiệm (SARS-CoV-2) âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế.

Phương tiện di chuyển là các loại hình vận tải liên tỉnh hoặc xe ô tô cá nhân.

Người trở về TP hoặc đi các địa phương khác khi có việc cấp bách cần có đơn đề nghị gửi qua hộp thư điện tử của Sở GTVT TP.HCM (sgtvt@tphcm.gov.vn) trình bày lý do, kế hoạch di chuyển (hoàn cảnh, thời gian, phương tiện, số lượng người theo danh sách chi tiết... 

Người dân phải có giấy tờ chứng minh thường xuyên cư trú, làm việc tại TP.HCM như hộ khẩu, giấy tạm trú, căn cước công dân hoặc chứng minh thư, giấy khai sinh (đối với trẻ em). 

Người dân tải mẫu đơn đề nghị tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm