Ông Hải xuống đường xử nhiều công trình vi phạm PCCC

Sáng  1-6, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cùng các lực lượng như cảnh sát PCCC, trật tự đô thị... đi kiểm tra về an toàn PCCC trên địa bàn quận 1.

Tại giao lộ Trương Định – Lý Tự Trọng (phường Bến Thành), lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện nhà hàng mì Hàn Quốc Udon dựng biển quảng cáo bít bùng hai mặt tiền, có thể gây nguy hiểm đến người dân khi xảy ra cháy nên xử phạt 70 triệu đồng. Lực lượng công ích quận 1 sau đó cũng cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục sai phạm.

Nhiều công trình không đảm bảo về công tác an toàn PCCC bị đoàn liên ngành xử lý. Ảnh H. Tâm

Ông Hải cho biết đây không phải là lần đầu nhà hàng này bị phát hiện vi phạm, hai tháng trước nơi này cũng bị xử phạt 57 triệu đồng cùng một lỗi này và yêu cầu khắc phục trong vòng 30 ngày. “Một số công trình vi phạm khác như nhà hàng, quán karaoke bị xử lý sau đó đã khắc phục nhưng nơi này thì không” – ông Hải nói.

Ông Hải và đoàn liên ngành sau đó đến kiểm tra công tác an toàn PCCC tại chung cư Lý Văn Phức và chung cư số 9 Cao Bá Nhạ (phường Tân Định) và phát hiện các lối thoát hiểm hai chung cư bị che chắn nên yêu cầu tháo dỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm