Số người dân đăng ký chuyển đổi bằng lái vật liệu PET đã giảm

Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện nay có nhiều người dân nghe theo tin đồn về các loại giấy phép lái xe (GPLX) bằng giấy bìa không còn giá trị sử dụng sau ngày 31-12-2020 nên ồ ạt tới nộp hồ sơ để chuyển đổi sang loại PET. 

Thông thường, số lượng hồ sơ luôn tăng cao vào dịp trước tết Nguyên đán nhưng năm nay lại tăng bất thường, đặc biệt là hồ sơ xin cấp đổi các loại GPLX không thời hạn hạng A1, A2, A3. Phòng in ấn GPLX phải làm việc hết công suất, tăng ca để đảm bảo trả hồ sơ kết quả đúng hẹn.

Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX tiếp nhận nhiều trường hợp tới đổi bằng lái chất liệu mới. Ảnh: ĐÀO TRANG

Ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX, cho biết sau khi Sở GTVT TP.HCM tổ chức tuyên truyền không có việc GPLX giấy bìa hết hạn sau ngày 31-12-2020 thì người dân đã hiểu ra và lượng xin cấp đổi đã giảm hẳn.

Theo ghi nhận của PV ngày 26-2, tại phòng tiếp nhận hồ sơ, lượng người dân đến làm thủ tục không nhiều. Các nhân viên ở đây cho biết số lượng hồ sơ đã giảm so với nhiều ngày trước. Tại phòng in, cấp đổi GPLX, nhân viên cho biết trong tháng 2 này số hồ sơ xin cấp đổi chiếm đến 1.200 bộ hồ sơ trên tổng số 2.000 bộ/ngày.

Trước thực trạng trên, cán bộ, nhân viên của phòng đã giải thích cho người dân hiểu. Đồng thời, làm văn bản hướng dẫn rõ hơn về trường hợp nào cần đổi GPLX để tránh gây lãng phí.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-2019 như hiện nay, người dân nên tránh tập trung đông người để phòng bệnh được tốt nhất. Do đó, Sở GTVT rất mong mọi người tìm hiểu thông tin thật kỹ, đối với việc đổi GPLX bằng giấy bìa sang vật liệu PET, sở thông tin lại như sau:

Tại khoản 1 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT ngày 15-4-2017 được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư 38/2019/TT-BGTVT ngày 8-10-2019 của bộ trưởng Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ, "việc đổi GPLX bằng giấy bìa sang GPLX bằng vật liệu PET được khuyến khích thực hiện trước ngày 31-12-2020". Sau ngày này, GPLX giấy bìa không thời hạn các hạng A1, A2, A3 chưa làm thủ tục cấp đổi GPLX vẫn có giá trị sử dụng. Những trường hợp bị hư hỏng, bong, tróc... người dân đến các điểm cấp, đổi GPLX đã được công bố trên trang thông tin điện tử của sở để thực hiện theo đúng quy định.

Giấy hẹn GPLX có thể thay thế GPLX khi tham gia giao thông?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm