TP Thủ Đức: Xử lý nghiêm những người dắt chó đi dạo

UBND phường Thảo Điền, TP Thủ Đức đã xử phạt hành chính một số trường hợp vi phạm trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy phường, UBND phường Thảo Điền đã thành lập bảy tổ công tác tăng cường tuần tra tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn phường. Từ đó, UBND phường sẽ chấn chỉnh, nhắc nhở và lập biên bản xử lý vi phạm đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Tổ công tác tuyên truyền, nhắc nhở và phát tờ rơi cho người nước ngoài. Ảnh: CTV

Nhiều người dân vẫn thản nhiên dắt chó đi dạo. Ảnh: CTV

Các trường hợp vi phạm chủ yếu do người dân ra ngoài không cần thiết (đi bộ tập thể dục, dắt chó ra đường). Trong đó, phần lớn là người nước ngoài vi phạm các lỗi trên.

Để tuyên truyền, vận động người dân, tổ công tác của phường đã phát tờ rơi tuyên truyền hai thứ tiếng là tiếng việt và tiếng anh để nhắc nhở thực hiện theo Chỉ thị 16.

Lực lượng cũng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh không thiết yếu trên địa bàn phường hầu hết đã đóng cửa tạm ngừng kinh doanh. Các hàng quán bán hàng mang về đều đóng cửa thực hiện tốt theo Chỉ thị 16.

Nhiều người dân vẫn đi tập thể dục trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: CTV

Tổ công tác đã nhắc nhở các trường hợp tập trung đông người, tập thể dục. Ảnh: CTV

Ngoài ra, các tổ chốt chặn tại các tuyến đường (ngã 3 Hẻm 76, đường Nguyễn Văn Hưởng; đường 66, đường Xuân Thủy, đường Quốc Hương…) đã cho dừng các phương tiện lưu thông qua lại để kiểm tra giấy xác nhận của nơi làm việc, nhận thấy đa số có giấy xác nhận của nơi làm việc. Một số trường hợp công ty chưa cấp kịp giấy hoặc để quên tại nhà, tổ kiểm tra đã nhắc nhở và yêu cầu quay về.

UBND phường Thảo Điền, TP Thủ Đức đã đề nghị người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. UBND phường đã tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24 giờ, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, vi phạm trong việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, không chấp hành quy định.

Đặc biệt, UBND phường Thảo Điền tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng. Trong đó, lực lượng đã kiểm tra nhắc nhở hai trường hợp tụ tập quá hai người tại nơi công cộng (trong đó một trường hợp do tập trung xe đông).

TP Thủ Đức: Xử lý nghiêm những người dắt chó đi dạo ảnh 9Tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính người dân đi lại. Ảnh: CTV

Tiến hành nhắc nhở các hàng quán, đơn vị kinh doanh. Ảnh: CTV

Lực lượng cũng nhắc nhở (không lập biên bản) người dân ra ngoài không cần thiết như đi bộ tập thể dục, dắt chó ra đường,…phần lớn là người nước ngoài (ngoài ra một số người dân ra ngoài để đi siêu thị tiện ích)... với 202 trường hợp. Đồng thời phát tờ rơi tuyên truyền nhắc nhở thực hiện theo Chỉ thị 16.

UBND phường Thảo Điền cũng đã tiến hành xử phạt chín trường hợp, với tổng số tiền là 18 triệu đồng. Trong đó có ba trường hợp không đeo khẩu trang, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 6 triệu đồng (2 triệu đồng/trường hợp).

Sáu trường hợp còn lại (trong đó có một trường hợp là người nước ngoài đạp xe đạp) ra ngoài không cần thiết như tâp thể dục, dắt chó đi bộ ngoài đường, ra ngoài không lí do chính đáng. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 12 triệu đồng (2.000.000/trường hợp).

Đến nay, người dân trên địa bàn phường đã cơ bản chấp hành Chỉ thị 16. Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Viết Sỹ, Phó Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, TP Thủ Đức cho biết sau ba ngày tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt, đến nay người dân trên địa bàn phường đã tuân thủ việc thực hiện Chỉ thị 16. Tình trạng người dân đi tập thể dục, dắt chó đi dạo đã giảm hẳn.

Ông Sỹ cho biết trên địa bàn phường có 1/4 dân số là người nước ngoài nên quá trình tuyên truyền cũng gặp nhiều khó khăn. Do đó, UBND phường đã in tờ rơi bằng hai thứ tiếng, đồng thời có người phiên dịch để tuyên truyền cho người dân trên địa bàn phường hiểu và chấp hành. Thời gian tới, UBND phường Thảo Điền tiếp tục tuyên truyền, vận động và xử phạt hành chính đối với những người vi phạm.

Tương tự, UBND phường 4, quận Tân Bình cho biết UBND phường cũng tiến hành tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền vận động người dân. Trong đó, UBND phường 4 đã xử phạt một trường hợp ra ngoài đường không đúng quy định, mức phạt là 2 triệu đồng.

Ông Bùi Ngươn Tình, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, TP Thủ Đức cho biết UBND phường đã lập biên bản nhắc nhở ba hộ kinh doanh và một hộ bán gà, bán rau trên đường số 3 khu phố 8 và một một hộ kinh doanh bán nước tại khu 622, khu phố 7. Hiện UBND phường chưa xử phạt hành chính.

Cạnh đó, tình hình 16 siêu thị trên bàn phường cũng đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, lượng hàng hóa tại siêu thị cũng đảm bảo cung cấp cho người dân. Nhìn chung người dân trên địa bàn phường Trường Thọ cũng chấp hành theo Chỉ thị 16.

Đại diện phường Bình Thọ, TP Thủ Đức cho biết lực lương công tác mới chỉ nhắc nhở người dân chưa nắm thông tin. Đến nay, cơ bản người dân trên địa bàn phường đã chấp hành tốt Chỉ thị 16, hiện rất ít người dân đi lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm