TP.HCM: Đề xuất làm gần 1.500 nhà vệ sinh công cộng

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sunwon có đề xuất đầu tư 1.000 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) theo hình thức xã hội hóa. Trong đó: NVSCC được trang bị các thiết bị vệ sinh tự động, cửa ra vào tự động, loa hướng dẫn sử dụng, vách và sàn bằng inox, có tay vịn dành cho người khuyết tật.

Bên cạnh NVSCC sẽ có thêm khu vực kinh doanh, dịch vụ (bố trí máy bán hàng, bán cà phê tự động kết hợp với: ghế massage cao cấp, miễn phí sử dụng hoặc máy ATM hoặc máy giặt, máy sấy tự động) để thu hồi vốn đầu tư ban đầu và chi trả chi phí quản lý, bảo dưỡng, vận hành.

Tổng diện tích đất của một địa điểm bố trí NVSCC và khu vực kinh doanh, dịch vụ trung bình khoảng 18 m2.

Công ty cổ phần Công nghệ Môi trường Tiên Phong thì đề xuất đầu tư khoảng 481 tổ hợp cabin vệ sinh công cộng (cabin VSCC) và 30 xe bảo trì kỹ thuật lưu động theo hình thức xã hội hóa.

Trong đó cabin VSCC được trang bị các thiết bị vệ sinh tự động, cửa ra vào tự động, loa hướng dẫn sử dụng, vách và sàn bằng inox, sử dụng năng lượng mặt trời, có tay vịn dành cho người khuyết tật. Bên cạnh cabin VSCC được bố trí thêm Kiosk đa năng với mục đích kinh doanh, dịch vụ.

Công ty cổ phần Công nghệ Xanh Goda thì đề xuất đầu tư hơn 10.000 thùng rác công cộng (TRCC). TRCC có nhiều kiểu dáng với các dung tích khác nhau: loại 1 ngăn có dung tích 240L hoặc 660L, loại 2 ngăn có dung tích 80L/01 ngăn.

Phía trên TRCC có trang bị thêm tấm bảng để khai thác quảng cáo để thu hồi vốn đầu tư ban đầu và chi trả chi phí bảo dưỡng TRCC; không bao gồm chi phí thu gom, vận chuyển rác thải ở trong TRCC.

Trước những đề xuất trên, Sở TN-MT TP đề nghị 3 nhà đầu tư trên và các nhà đầu tư khác có liên quan chủ động liên hệ UBND các quận, huyện để tham gia đầu tư nhà vệ sinh công cộng, thùng rác công cộng trên địa bàn quận, huyện theo các quy định hiện hành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.