TP.HCM giảm giá vé xe cho thí sinh, người nhà

Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho kỳ tuyển sinh năm 2018, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung trong thời gian thi tuyển sinh như sau:

Giao Thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phối hợp thực hiện điều tiết, hướng dẫn giao thông và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp gây mất trật tự, an toàn giao thông tại các địa điểm thi dự kiến, các tuyến đường dẫn đến các địa điểm thi; đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tổ chức thi công, các trường hợp vi phạm trong vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn TP.

TP.HCM giảm giá vé xe cho thí sinh, người nhà ảnh 1
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị đảm bảo trật tự, ATGT trong kỳ thi tuyển sinh năm 2018. Ảnh: ĐÀO TRANG

Giao nhiệm vụ cho các khu quản lý giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn quản lý để kịp thời thực hiện công tác duy tu, bảo trì, sửa chữa các hư hỏng nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông.

Đồng thời, rà soát các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, các địa điểm thi để thực hiện tốt các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trong suốt kỳ thi tuyển sinh. Ngoài ra, hạn chế đề xuất cấp phép thi công trong khoảng thời gian này.

Đối với các đơn vị vận tải, đảm bảo số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách; có phương án tăng cường phương tiện để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

Có các hình thức ưu tiên, ưu đãi tốt nhất cho cán bộ giảng viên, thí sinh, phụ huynh, người nhà thí sinh như giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến và các dịch vụ khác kèm theo.

Các đơn vị bến xe khách, tổ chức, bố trí cán bộ tại bến xe để hướng dẫn, hỗ trợ, ưu tiên trong việc bán vé xe và sử dụng các dịch vụ khác tại bến cho cán bộ giảng viên, thí sinh, phụ huynh và người nhà thí sinh.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng có kế hoạch điều chỉnh trên một số tuyến buýt để phục vụ thí sinh đi dự thi và người nhà thí sinh, trong thời gian trước, trong và sau ngày thi; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải khách bằng xe buýt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm