TP.HCM: Hơn 4.000 phương tiện được hoạt động trong đợt giãn cách xã hội

Sở GTVT TP.HCM cho biết sau một ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị đã cấp phép hơn hơn 4000 phương tiện đăng ký dán giấy nhận diện phương tiện.

Theo đó, số phương tiện này sẽ đi theo lộ trình di chuyển đã đăng ký và có thể đi qua 12 chốt kiểm soát dịch của TP.HCM.

Các phương tiện dán thẻ nhận diện sẽ được đi qua 12 chốt kiểm soát dịch. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Theo Sở GTVT, sau một ngày hướng dẫn, triển khai và tiếp nhận từ các đơn vị đầu mối, Sở GTVT đã nhận được 5.331 phương tiện đã đăng ký dán thẻ nhận diện phương tiện, đến từ 15 đơn vị. 

Trong đó, Sở GTVT đã cấp thẻ nhận diện thương hiệu cho 4.088 phương tiện. Cụ thể, ngày 8-7 là 580 phương tiện, ngày 9-7 là 3.508 phương tiện.

Các đơn vị đăng ký gồm Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM với 713 phương tiện, Sở Công thương gần 2000 phương tiện, Cảng Bông Sen, cảng Hiệp Phước, Vincom, cảng Trường Thọ,...

Đồng thời, ngày 9-7, Sở GTVT cũng ra thông báo về việc hướng dẫn công tác tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Để thuận tiện trong quá trình triển khai thực hiện, nay Sở GTVT gởi sơ đồ hướng dẫn cụ thể công tác cấp Giấy nhận diện phương tiện (QR Code) cho các xe ô tô vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan từ TP.HCM đi các tỉnh, từ các tỉnh đến TP.HCM và phương tiện đi qua địa bàn TP.HCM. Theo đó, các phương tiện trên sẽ được ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16.

Đồng thời, Sở GTVT TP.HCM cũng cung cấp lại số điện thoại (098.8205533), địa chỉ hộp thư điện tử (sgtvt@tphcm.gov.vn) để các đơn vị thuận tiện trong quá trình trao đổi công tác.

Sở GTVT hướng dẫn các đơn vị làm thủ tục cấp thẻ nhận diện phương tiện. Ảnh: Sở GTVT TP.HCM cung cấp.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị thông tin, phổ biến rộng rãi đến các đối tượng có liên quan được biết và thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm