Cầu tàu 30.000 DWT đã được khánh thành và chuẩn bị đưa vào hoạt động.
Dự án đầu tư xây dựng bến tàu 30.000 DWT gồm một cầu chính có chiều dài 457m, chiều rộng 22m và hai cầu dẫn có chiều dài 32m, chiều rộng 12m, được chia làm hai giai đoạn đầu tư.
Công trình bến tàu 30.000 DWT thuộc dự án giai đoạn 1 cảng Gò Dầu 1 có tổng vốn đầu tư 21 tỷ đồng. Công trình được xây dựng theo dạng bến nhô gồm một cầu chính và một cầu dẫn. Cầu chính có chiều dài 32m, chiều rộng 12m, tại vị trí tiếp giáp với cầu chính được mở rộng thành 18m.
Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai cho biết khi đưa vào sử dụng, bến tàu 30.000 DWT sẽ tiếp nhận các loại tàu có trọng tải đến 30.000 DWT để xếp dỡ hàng hóa tại cầu cảng, phục vụ cho hoạt động của các đơn vị đang thuê mặt bằng tại cảng Gò Dầu, các cơ sở sản xuất thuộc khu công nghiệp Gò Dầu và các khu công nghiệp lân cận. Ngoài ra còn thực hiện bốc xếp hàng hóa tại cảng phục vụ cho hoạt động của nhà máy Alumin Tân Rai, Lâm Đồng.
Giai đoạn 2 của bến tàu 30.000 DWT với chiều dài bến 207m dự kiến sẽ được triển khai thi công vào năm 2016 bao gồm một cầu dẫn, một cầu chính, một cầu chính tiếp nối bến giai đoạn 1 và nối liền với bến 6.500 DWT tạo thành một tuyến bến liên tục với tổng chiều dài 457m, và được bố trí một cầu bờ di chuyển trên đường ray có tầm 36m, sức nâng 40 tấn.
Bà Mai cho biết thêm đối với cảng Đồng Nai, bến tàu 30.000 DWT là bước chuẩn bị mang tính chiến lược đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa cảng Gò Dầu – khu B. Dự báo năm 2020 tổng sản lượng đạt 5,54 triệu tấn/năm, trong đó lượng hàng qua cảng tại khu vực khi có cầu 30.000 DWT giai đoạn 1 là 4,37 triệu tấn/năm.