Đường vành đai phía Tây Đà Nẵng chính thức thông xe

(PLO)- Dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng chính thức thông xe sau gần sáu năm thi công.

Video: Đường vành đai phía Tây Đà Nẵng chính thức thông xe.

Sáng 13-5, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ thông xe dự án tuyến đường vành đai phía Tây, đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án.

Đà Nẵng thông xe tuyến đường vành đai phía Tây. Ảnh: TẤN VIỆT

Tuyến đường có chiều dài 19,2 km, mặt cắt ngang 41 m với bốn làn xe rộng 15 m. Vỉa hè mỗi bên 5,5 m, dải phân cách rộng 15 m dự phòng cho việc mở rộng làn xe sau này. Vận tốc thiết kế 60 km/h, mặt đường cấp cao A1.

Đường vành đai phía Tây khởi công tháng 10-2018, là tuyến đường mở mới đi qua năm xã của huyện Hòa Vang là Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Khương, Hòa Ninh và Hòa Liên. Khối lượng hộ dân phải di dời giải tỏa rất lớn (1.607 hộ dân, 1.176 mồ mả), diện tích thu hồi đất hơn 97 ha.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay, bên cạnh đường vành đai phía Nam (Nam Kỳ Khởi Nghĩa), đường vành đai phía Tây nằm trong định hướng chiến lược về phát triển hạ tầng giao thông của TP.

Đường vành đai phía Tây Đà Nẵng nối từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh. Ảnh: TẤN VIỆT

Tuyến đường hoàn thành đã khớp nối hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai bao quanh TP. Đồng thời kết nối mạng lưới giao thông Đà Nẵng với giao thông khu vực các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên thông qua các tuyến đường Quốc lộ 1, Quốc lộ 14B, đường Hồ Chí Minh và hệ thống đường trục ngang của TP.

Cùng với cảng biển Liên Chiểu, đường vành đai phía Tây đã mở ra những động lực mới phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây Đà Nẵng, làm thay đổi đáng kể bộ mặt giao thông huyện Hòa Vang.

Tuyến đường có chiều dài 19,2 km, đi qua năm xã của huyện Hòa Vang. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại lễ thông xe, ông Chinh đề nghị chủ đầu tư khẩn trương rà soát tổng thể toàn bộ dự án để hoàn thiện các hạng mục còn lại, đặc biệt là hạng mục gia cố, ổn định mái taluy nền đường, hạng mục tổ chức giao thông. Qua đó, sớm tổ chức nghiệm thu bàn giao công trình đúng quy định để đưa vào vận hành, khai thác thuận lợi, an toàn.

Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu, tư vấn thiết kế tiếp tục xử lý khu vực sạt trượt (đoạn Km5 – Km6). Đồng thời phối hợp với UBND huyện Hòa Vang và các cơ quan liên quan đề xuất phương án xử lý triệt để vừa đảm bảo ổn định lâu dài cho công trình, vừa sử dụng hiệu quả nguồn đất đắp cho các dự án đầu tư công.

Ông Chinh cũng đề nghị chủ đầu tư chủ trì, phối hợp với tư vấn quy hoạch và các cơ quan liên quan hoàn thành quy hoạch khai thác quỹ đất hai bên tuyến đường để tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Tây, Tây Bắc Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới