Facebook cho biết doanh thu của công ty đã tăng 56% trong quý 2 (29 tỉ USD), tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn này nhanh hơn đáng kể so với Apple hoặc Microsoft. Đặc biệt, lợi nhuận của công ty đã tăng 101% lên 10,4 tỉ USD.
CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Kevin Dietsch/Getty Images
Số lượng người dùng hàng ngày trên Facebook, Instagram và WhatsApp tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, khoảng 2,76 tỉ người. Doanh thu phi quảng cáo, cụ thể là doanh số của Oculus Quest VR cũng tăng 36%.
Tính năng hạn chế theo dõi của Apple hiện tại chưa ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo của Facebook như những lời đồn đoán trước đó, mặc dù vậy, công ty vẫn cho rằng điều tồi tệ vẫn còn ở phía trước.
Trong một lần chia sẻ với các nhà đầu tư, Giám đốc tài chính Facebook - David Wehner cho biết dự kiến tăng trưởng doanh thu sẽ giảm đáng kể trong nửa cuối năm nay, chủ yếu là do đại dịch COVID-19 và những thay đổi về quy định và nền tảng, đặc biệt là các bản cập nhật iOS gần đây của Apple.
Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 39% kể từ đầu năm nay, nhưng cảnh báo về sự suy giảm tăng trưởng sắp tới đã khiến các nhà đầu tư lo sợ, khiến cổ phiếu của Facebook giảm khoảng 3%.
Một dấu hiệu cho thấy mức độ ảnh hưởng của Facebook ngày càng tăng chính là mức giá mà công ty đang áp dụng đối với các nhà quảng cáo. Giá trung bình cho mỗi quảng cáo của Facebook đã tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giám đốc tài chính Wehner cho biết công ty hy vọng tỷ lệ quảng cáo sắp tới sẽ cao hơn, đây là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong phần còn lại của năm.