Không vay mượn, nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa đoàn Huỳnh Long liên tục bị đòi nợ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-11, nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa - truyền nhân của Đoàn Cải lương Tuồng cổ Huỳnh Long xác nhận với PLO thông tin trên. Anh cho biết gần tuần nay anh mệt mỏi vì những cuộc điện thoại liên tục làm phiền, đòi nợ dù anh chẳng vay mượn người này và cũng chẳng biết người vay mượn là ai.

Nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa. Ảnh: FBNV

“Người này nói, bà con họ hàng của tôi vay mượn, không trả, giờ tôi phải trả. Nhưng hỏi tên công việc người mượn thì tôi có biết người đó là ai đâu. Phải chi tôi mượn, hay người nhà tôi mượn thì tôi còn khuyên người nhà trả. Đây, tôi không biết người mượn là ai, cứ đi đòi tiền tôi là sao? Nếu đó là bà con họ hàng tôi thì khi cho mượn sao không xác tín?”- nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa bức xúc.

Theo đó, những cuộc gọi từ nhiều số điện thoại khác nhau liên tục gọi vào cả hai số điện thoại của anh. Anh chặn số này thì đối tượng dùng số khác gọi. Những người này gọi vào nhiều thời điểm trong ngày, 6-7h sáng, 1-2h sáng, anh đang ngủ cũng bị gọi dậy bằng những ngôn từ hăm doạ, chửi thề, chửi bậy. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tinh thần của anh.

“Tôi nói tôi không mượn, tôi cũng chẳng anh em bà con gì. Họ biết tôi là nghệ sĩ, hăm doạ bảo đưa lên công an. Tôi bảo đưa lên đi, làm mọi việc cho rõ thì cúp máy rồi lại gọi. Tôi mong muốn nhờ chính quyền hay pháp luật vào cuộc. Tại sao khi cho mượn không tìm hiểu, xác tín, giờ đi đòi người không liên quan vậy”- nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa bức xúc chia sẻ. Nhiều lúc thấy số lạ gọi tới, anh không biết đó là đối tác hay lại những người đòi nợ.

Mới đây, trên trang cá nhân, anh đã chia sẻ lại câu chuyện này. Đây cũng là lần đầu tiên anh nói về chuyện này. Anh yêu cầu nhân viên công ty tài chính này cần tìm đúng người, “cho ai mượn thì tìm người đó mà đòi”. Nếu còn gọi điện làm phiền, anh sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc.

Thực tế, không chỉ nghệ sĩ mà nhiều người dân chẳng nợ nần gì ai nhưng một ngày họ tá hỏa vì liên tục bị gọi điện đòi nợ, thậm chí có người bị những người lạ mặt dùng hình ảnh đăng lên Facebook… đòi nợ. Điều này gây nên nhiều bức xúc cho người dân khi chẳng vay mượn cũng bị làm phiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm