Nghẹn ngào cảnh người cha khiếm khuyết giấu bệnh nuôi con

Chương trìnhThần tài gõ cửavới cuộc gặp gỡ đầy bi hài của Thần tài Đình Toàn và vợ Thổ địa Hậu Giang do diễn viên Hồng Trang thủ vai. 

Anh Vp4 Công Phước là anh cả trong gia đình bảy người con tuy nhiên anh lại mắc phải cơn sốt bại liệt năm 10 tuổi khiến hai chân và một cánh tay teo tóp, cuộc đời anh Phước như đối mặt với muôn vàn trắc trở. Chỉ khi tìm học được nghề sửa chữa điện tử, người thợ nghèo mới vơi đi phần nào buồn tủi.

Đôi khi, di chuyển chiếc ti vi với kích thước lớn đã là thử thách không nhỏ với anh. Thế nhưng vượt qua mọi cơn đau nhức, anh Phước vẫn mạnh mẽ bám nghề. Vì anh còn phải che chở cho gia đình, nhất là chu toàn việc học của con gái Hoài Thu.

Hai nhân vật thăm anh Võ Công Phước. Ảnh: CTCC

Trong buổi trò chuyện, anh Phước nghẹn ngào kể lại: “Mấy năm trước vì nghề sửa chữa điện tử không còn nhiều khách chuộng nữa, tôi buộc lòng cho con trai lớn nghỉ học. Giờ gia đình chỉ còn một mình con gái út, năm nào cháu cũng có giấy khen. Nên cỡ nào tôi cũng không cho cháu nghỉ”.

Vì nỗi niềm nặng trĩu đó mà khi phát hiện bản thân đeo mang nhiều chứng bệnh cùng lúc như: suy tim giai đoạn cuối, hở van tim, suy thận mạn giai đoạn 3, suy giảm chức năng gan…người cha nghèo đều lặng lẽ giấu kín.

Anh Võ Công Phước.

Vô tình phát hiện được bệnh án của chồng, chị Huế - vợ anh Phước ráng tranh thủ nhận chạy thêm vài cuốc xe ôm cho bà con quanh xóm nhưng số tiền không dư dả là bao.

Chứng kiến cảnh cha mẹ tảo tần, con gái hiếu học của anh chị lại quyết định xin ngừng việc học để tìm việc phụ giúp gia đình.

Thương cảm cho gia đình anh Phước, các vị thần nhanh chóng ra tay giúp đỡ bằng cách trao gửi ba điều ước tại phủ Thần tài.

Anh Phước lần lượt thổ lộ ước mơ sắm sửa thêm linh kiện sữa chữa điện tử, học nâng cao tay nghề cho đến tính toán chữa trị bệnh để có sức tiếp tục làm lụng…

Giá trị của từng vòng quay sẽ là con số bao nhiêu? Có đủ để giúp người cha khiếm khuyết tiếp tục vững bước đi trên con đường còn lắm chông gai phía trước?

Thần tài gõ cửa phát sóng lúc 19 giờ 15 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm