Ốc Thanh Vân sốc với người vợ biết sai nhưng không xin lỗi

Chị Tô Tư Phụng và anh Huỳnh Văn Hoàng là cặp vợ chồng bình thường như bao người khác. Nhưng nếu ở nhiều gia đình, người chồng mới là người hay nổi nóng thì ở gia đình anh chị hoàn toàn ngược lại. Chị Phụng là người rất nóng tính, nhiều người khi mới gặp đều nói chị dữ dằn, ăn hiếp chồng.

Chị kể, anh chị đều là mối tình đầu của nhau, với tám năm yêu đương và 27 năm hôn nhân, chị Phụng và anh Hoàng đã đồng hành hơn 35 năm. Nhưng từ khi mới quen nhau chị đã bắt đầu ăn hiếp anh Hoàng.

Sở dĩ như vậy vì anh Hoàng là người rất hiền lành còn chị Phụng lại là một người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán trong mọi việc. Từ chuyện trong gia đình đến việc ngoài xã hội. Nhưng một phần vì bản tính mạnh mẽ, thẳng thắn này mà chị Phụng trở thành người rất nóng tính.

Thậm chí đôi khi biết bản thân sai nhưng chị không thể kiềm chế mà phải bộc phát ngay.

Trailer Mảnh ghép hoàn hảo tập 38 “Cơm sôi bớt lửa”. Nguồn: JET

Thời còn trẻ, cũng vì tính cách này của chị Phụng mà hai vợ chồng nhiều lần cãi nhau to. Anh Hoàng cho biết có lần anh đi chơi với bạn sau giờ làm, vợ ở nhà phải chờ cơm nên khi vừa thấy anh về thì quát to.

Anh Huỳnh Văn Hoàng. Ảnh: JET

Thường thì những lúc chị Phụng nổi nóng, ông xã chị lại rất điềm tĩnh và nhường nhịn chị. Còn sau đó, chị Phụng lại là người chủ động làm lành với chồng.

Chị tiết lộ bí quyết “nịnh chồng” là nấu ăn thật ngon để chuộc lỗi. Thậm chí dù có gây nhau căng thẳng chị Phụng cũng không bao giờ để chồng phải nhịn đói. Dù không bao giờ nói lời xin lỗi chồng nhưng những bữa cơm của chị luôn khiến chồng nguôi ngoai.

Clip "Tuyệt chiêu nịnh chồng" sau cơn thịnh nộ mà nhiều chị em nên học hỏi. Nguồn: JET

Nhiều lần anh Hoàng thể hiện quan điểm muốn vợ thay đổi tính cách dễ nổi nóng của mình, nhưng chị Phụng không bao giờ dám hứa vì sợ không làm được. 

Chị Tô Tư Phụng. Ảnh: JET 

Chị Phụng cũng không ngần ngại cho biết, chồng chị điềm tĩnh như vậy nhưng cũng có lần anh nổi nóng. Nhưng những lần anh nổi nóng như vậy là chị lại nhảy chân sáo, làm những điệu bộ trẻ con để cho anh bớt giận.

Anh Hoàng hiểu tính vợ, nên khi thấy vợ hành động như vậy, anh biết chị đã hiểu được bản thân sai nên cũng cho qua mọi chuyện ngay. Cũng từ câu chuyện của chính gia đình mình, chị Phụng khuyên các cặp vợ chồng trẻ, dù có cãi nhau như thế nào thì cũng không được xách đồ bỏ đi.

Clip Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình hơn 25 năm của người vợ nóng tính.

Ốc Thanh Vân vừa thích thú vừa ngưỡng mộ đôi vợ chồng “cơm sôi bớt lửa” này.

Cô tin rằng, nếu không phải là một người đàn ông điềm tĩnh như anh Hoàng mà một người đàn ông khác nóng tính hơn thì sẽ lời qua tiếng lại, thậm chí còn động tay động chân, bỏ cơm, bỏ nhà đi thì chắc hẳn mọi thứ sẽ còn tồi tệ hơn.

Cô khẳng định, bí quyết để giữ mái ấm hạnh phúc không chỉ thuộc về tuyệt chiêu nấu ăn ngon nịnh chồng sau mỗi lần gây gổ của chị Phụng, mà công lớn còn thuộc về anh Hoàng, một người đàn ông điềm tĩnh, nhường nhịn vợ.

Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân cũng tin rằng, đây sẽ là kinh nghiệm cho nhiều cặp đôi học hỏi.

Theo anh, không ai có thể tránh được sự mâu thuẫn, xung đột trong hôn nhân, vì vậy phải hiểu rõ tính cách của nhau để cơm sôi thì bớt lửa, để vợ nóng giận thì chồng bớt lời.

Chương trình Mảnh ghép hoàn hảo tập 38 với câu chuyện của vợ chồng chị Tô Tư Phụng và anh Huỳnh Văn Hoàng, cùng sự tư vấn tâm lý của MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân được phát sóng lúc 21 giờ 35 tối nay, 27-9 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm