Công điện khẩn thi ĐH đợt 2

Rút kinh nghiệm từ đợt I, phần lớn thí sinh (TS) và giám thị bị đình chỉ đều do lỗi mang điện thoại di động vào khu vực thi, công điện của Bộ nhấn mạnh: Tất cả cán bộ tham gia công tác tuyển sinh ĐH đợt 2 gồm cả cán bộ coi thi, giám sát, trật tự viên, công an, bảo vệ, y tế… đều không được mang theo điện thoại di động vào trong khu vực thi, trừ điểm trưởng và phó điểm trưởng các điểm thi.

Cán bộ coi thi phải phổ biến kỹ cho TS quy chế trong buổi làm thủ tục dự thi, nhắc nhở và không cho TS mang các tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại di động.

Công điện lưu ý cán bộ coi thi chỉ được ký vào giấy thi và giấy nháp của TS sau khi TS đã ghi đầy đủ họ tên, số báo danh và các mục cần thiết khác.

Đồng thời, đặc biệt lưu ý cán bộ coi thi tuyệt đối không được để nhầm lẫn, thất lạc, mất mát bài thi của TS. Tất cả các trường hợp làm mất mát, thất lạc bài của TS đều phải xử lý nghiêm túc theo đúng quy định của quy chế.

Đợt II của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2008 sẽ được tổ chức trong hai ngày 9 - 10/7 với 89 trường ĐH, HV có tổ chức thi và trên 850.000 hồ sơ đăng ký dự thi. Đây là đợt thi có nhiều khối thi, môn thi, trong đó đa phần là các môn tự luận. Do vậy, mức độ khó khăn, phức tạp trong khâu coi thi sẽ tăng lên.

Vì vậy, Bộ GD-ĐT yêu cầu hội đồng tuyển sinh các trường rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị cho đợt thi này về điểm thi, phòng thi, cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực, các phương án quản lý, sử dụng và phân phối đề thi, tổ chức tập huấn và phổ biến kỹ cho cán bộ tham gia tuyển sinh và thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo nhanh từng buổi thi.

Bên cạnh đó, công điện cũng nhắc nhở các trường đã tổ chức thi đợt I cần có biện pháp quản lý bài thi của TS, đảm bảo an toàn, tránh rủi ro như cháy nổ, mưa gió…

Lan Hương (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm