Thi tốt nghiệp THPT 2021: Không còn cảnh phụ huynh tụ tập chờ con trước cổng

Tại các điểm thi trên địa bàn TP.HCM, lực lượng công an, bảo vệ đề nghị phụ huynh dừng xe tại các ngã ba, để con tự đi vào cổng trường. Phụ huynh không được đứng chờ con trước cổng để tránh tình trạng tập trung đông người. Các sinh viên tình nguyện cũng phải ngồi giãn cách trong lúc chờ các thí sinh thi xong.

Tại điểm thi THPT Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân), nhiều người dân đồng tình với việc phụ huynh không được đứng chờ con trước cổng. Ông NĐH (Bình Tân) chia sẻ: "Cảnh phụ huynh đứng chờ con dưới nắng năm nào tôi cũng thấy. Nhưng năm nay dịch bệnh, thành phố đang giãn cách, việc không được tập trung trước cổng trường là đúng quy định, đảm bảo an toàn cho mọi người".

Không còn cảnh phụ huynh đứng chờ con trước cổng tại điểm thi THPT Bình Hưng Hòa (Bình Tân). Ảnh: KHÁNH CHI

Sinh viên tình nguyện ngồi giãn cách trước cổng trường. Ảnh: KHÁNH CHI

Đây cũng là tình hình của điểm trường THPT Tam Phú (TP Thủ Đức). Theo Phạm Thị Ngọc Diễm (Trưởng nhóm Tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Tam Phú, TP Thủ Đức): "Do tình hình dịch COVID-19 đang căng thẳng nên các anh công an, bảo vệ không cho phụ huynh tập trung đông trước cổng trường. Kể cả tình nguyện viên của tiếp sức mùa thi đều phải đứng cách nhau 1,5m và không tập trung quá 3 người.

Trước đó, lực lượng công an, bảo vệ đã giải thích rõ cho phụ huynh tại sao không được tập trung trước cổng trường quá nhiều. Quy định này đã được phổ biến cho phụ huynh nên sẽ không có tình trạng tập trung quá đông trước cổng trường. Tôi thấy đa số phụ huynh đều muốn bảo vệ sức khỏe của con em cũng như gia đình mình, cho nên họ rất tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch. Họ đang thực hiện rất tốt tại điểm thi".

Sinh viên tình nguyện đứng giãn cách tại điểm thi THPT Tam Phú (TP Thủ Đức).  Ảnh: ÁNH TRINH

"Thực hiện công tác giãn cách xã hội, các nhà chức trách cũng như hội đồng thi muốn tạo sự thông thoáng trước cổng trường để đảm bảo sự an toàn cho thí sinh thi THPT. Tôi cảm thấy hài lòng bởi vì số người tập trung trước cổng trường bớt đi, lúc thí sinh thi xong đi ra tránh được tình trạng tụ tập quá đông nhiều khi không được an toàn - ông Nguyễn Văn Anh (Bảo vệ tại điểm thi Trường THPT Tam Phú, TP Thủ Đức)  cũng cho biết.

Còn ở điểm thi THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6), cán bộ điểm thi cho biết trường đã sắp xếp, bố trí chỗ đợi con cho phụ huynh tại trường Tiểu Học Phú Lâm ngay bên cạnh. Các dãy ghế đợi dành cho phụ huynh được xếp cách nhau 1,5 mét. Tại đây, sinh viên tình nguyện, bảo vệ đo thân nhiệt và sát khuẩn cho phụ huynh tới chờ con. Nếu thấy phụ huynh nào còn đứng ngoài cổng trường, dân quân sẽ mời phụ huynh vào phía trong khu vực được bố trí sẵn để phụ huynh ngồi chờ con thi xong. 

Một phụ huynh tại đây cho hay: "Phụ huynh cho biết cảm thấy việc không để phụ huynh đứng chờ con ngoài cổng là rất đúng. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn mùa dịch, không chen lấn, tập trung đông người. Phụ huynh cho biết thêm rất hài lòng với việc điểm thi THPT Mạc Đĩnh Chi bố trí chỗ ngồi chờ cho phụ huynh. Những ai lo lắng và muốn gặp con ngay khi con thi xong nhưng không được chờ ngoài cổng thì có thể vào đây chờ, vì sát bên điểm thi nên rất tiện".

Trường tiểu học Phú Lâm (Quận 6) được dùng làm khu vực đợi con của phụ huynh đưa con đến thi tại điểm thi THPT Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Bảo vệ đo nhiệt độ cho phụ huynh trước khi vào điểm chờ. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm