Giỏ quà Tết rau củ độc lạ, giá chỉ từ 31.500 đồng

(PLO)-Giỏ quà Tết hoàn toàn mới, độc quyền của "nhà Co.op” là giỏ quà rau củ, kết hợp giữa các loại gia vị Á Âu như tỏi Hải Dương, hành tím Vĩnh Châu, hành tây New Zealand... với giá chỉ từ 31.500 đồng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu biếu tặng Tết của người tiêu dùng, đến hẹn lại lên năm nay các doanh nghiệp bánh kẹo tiếp tục tung ra thị trường những bộ sưu tập quà Tết được thiết kế độc đáo, đặc biệt là đảm bảo giá cả ổn định.

Bánh kẹo tết phục vụ đúng chuẩn Gen Z

Theo đó, năm nay Orion ra mắt bộ sản phẩm quà Tết An được đầu tư đa dạng về mẫu mã, thông điệp đầy ý nghĩa. Chẳng hạn sản phẩm “Tết An Đoàn Viên” có kiểu dáng truyền thống, kết hợp với những hình ảnh chỉ có vào dịp Tết của mỗi gia đình như cùng nhau gói bánh, trang trí nhà cửa, chơi các trò chơi dân gian, khay mứt Tết, mâm ngũ quả… tạo nên một khung cảnh đoàn viên ấm áp, lưu giữ các truyền thống văn hóa tốt đẹp.

Song song đó, công ty cũng chú trọng đầu tư vào các sản phẩm quà tặng độc quyền, những bộ quà tặng được đặt theo đơn đặt hàng của các nhà bán lẻ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo đại diện Orion, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn nên bên cạnh đa dạng mẫu mã và bình ổn giá, Tết năm nay công ty tăng sản lượng hàng hóa 20%-25% so với năm ngoái. Giá các mặt hàng này từ 88.000 - 500.000 đồng.

“Đây là chiến lược của chúng tôi nhằm tiếp cận người tiêu dùng trong bối cảnh họ ưu tiên tìm kiếm quà Tết giá hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Nhờ đó, công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng trong những tuần đầu mở bán” - đại diện Orion nói.

Đại diện Mondelez Kinh Đô cũng thông tin, nhu cầu biếu tặng quà trở thành xu hướng mạnh mẽ mỗi dịp Tết Nguyên đán. Người tiêu dùng không chỉ ưa chuộng quà Tết được thiết kế sang trọng mà còn là hình ảnh bắt mắt cùng thông điệp ý nghĩa. Theo đó, năm nay công ty tiếp tục khuấy động thị trường qua bộ sưu tập quà Tết Kinh Đô Lộc được trang trí bằng sắc đỏ, vàng của hoa mai, hoa đào, lộc vàng đậm chất Tết.

Nổi bật trong bộ sưu tập bánh kẹo Tết năm nay của Mondelez Kinh Đô là bánh quy thập cẩm “Cầu Dừa Đủ Xài”, là món quà được lấy cảm hứng từ mâm ngũ quả truyền thống Việt Nam. Sản phẩm không chỉ hấp dẫn bởi nhiều hương vị của mứt mãng cầu, bánh quy vị dừa, vị đu đủ, topping mứt xoài, mà còn có những lời chúc dí dỏm đúng chuẩn “Gen Z” trên từng gói bánh.

Ông Sameer Yadav, Giám đốc Marketing Mondelez Kinh Đô cho biết, những dòng sản phẩm quà tặng công ty mang đến trong mùa Tết 2025 không chỉ là lời chúc đầy ý nghĩa mà còn minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong việc gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đặc biệt với tinh thần đồng hành cùng người tiêu dùng, công ty cam kết giữ vững chất lượng và bình ổn giá để người tiêu dùng có mùa Tết thêm trọn vẹn.

Các doanh nghiệp, siêu thị tung ra đa dạng quà tặng Tết với giá bình dân

Siêu thị tận dụng giá rẻ từ sản phẩm nhãn hàng riêng

Thời điểm này, các nhà bán lẻ cũng đã tung ra thị trường các mẫu giỏ quà Tết gồm các mặt hàng thiết yếu cũng như quà tặng rau củ với giá bình dân.

Saigon Co.op cho hay, nhằm phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng, Tết năm nay đơn vị tiếp tục mang đến những mẫu giỏ quà kết hợp giữa cổ truyền, hiện đại với giá từ 99.000 đồng đến gần 1.400.000 đồng.
Đặc biệt, giỏ quà Tết hoàn toàn mới, độc quyền của "nhà Co.op” là giỏ quà rau củ, kết hợp giữa các loại gia vị Á Âu như tỏi Hải Dương, hành tím Vĩnh Châu, hành tây New Zealand… với giá chỉ từ 31.500 đồng.

Tương tự, đại diện Lotte Mart thông tin, Tết năm nay siêu thị tung ra thị trường những mẫu giỏ, hộp quà vừa đậm dấu ấn cổ truyền, vừa hiện đại sang trọng, chất lượng và đa dạng mức giá từ 190.000 - 2.070.000 đồng đầy đủ các sản phẩm thiết yếu.

Chẳng hạn, bộ quà Tết Xuân Tài Lộc giá 2.070.000 đồng được thiết kế sang trọng với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết là hàng nhập khẩu, chất lượng cao. Trong khi đó, một số hộp quà Tết đến từ nhãn hàng riêng Choice L như Tết Sum Vầy giá 399.000 đồng.

Tương tự tại siêu thị MM Mega Market, đa dạng giỏ quà Tết được tung ra thị trường với giá từ 299.000 - 2.995.000 đồng. Song song đó, nhằm cung cấp lựa chọn về giá tốt nhất cho khách hàng, siêu thị thiết kế hộp quà Tết thương hiệu riêng MM với chỉ 299.000 đồng.

Nhân viên siêu thị đang lên đơn giỏ quà Tết cho khách hàng

Chia sẻ tại hội thảo về xu hướng mua sắm Tết 2025 tổ chức mới đây, bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Phát triển kinh doanh cấp cao Kantar Việt Nam, nhận xét: Tầm quan trọng của Tết đang giảm và việc chờ tới Tết để mua sắm không còn như xưa. Vì vậy các doanh nghiệp cần lưu ý nắm bắt được xu hướng để phát triển được sản phẩm phù hợp vẫn sẽ có cơ hội.

Bà cũng đánh giá, trong mùa mua sắm Tết 2025, người tiêu dùng sẽ tiếp tục ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và hữu ích như đồ gia dụng, dụng cụ nấu ăn, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thực phẩm, đồ uống không cồn.

Về xu hướng lựa chọn quà Tết, người tiêu dùng sẽ ưu tiên các bộ quà tặng thiết thực và có chi phí hợp lý. Cụ thể, người tiêu dùng có thể tìm tới những sản phẩm như dầu ăn, gia vị và các sản phẩm tốt cho sức khỏe như hạt, sữa chua, yến…

Bên cạnh đó người tiêu dùng ưu tiên việc lựa chọn những sản phẩm đặc sản mang đậm hương vị quê hương.

Người tiêu dùng sẵn sàng trải nghiệm các sản phẩm mới

Theo một kết quả khảo sát từ Cốc Cốc, bánh kẹo không chỉ là món ăn vặt quen thuộc, mà còn là nét văn hóa truyền thống tiếp đãi khách những ngày lễ Tết. Có 64% người tiêu dùng cho biết tiêu thụ nhiều bánh kẹo vào dịp lễ Tết hơn so với ngày thường. Sô cô la, bánh ngọt, bánh quy, kẹo là các dòng sản phẩm được ưa chuộng.

Đặc biệt, hơn 70% người tiêu dùng sẵn sàng trải nghiệm các sản phẩm mới vào dịp Tết, tăng 1% so với số liệu ghi nhận năm 2023. Về các chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng dịp Tết, có 61% người tiêu dùng bị thu hút bởi chương trình “mua 1 tặng 1”, và 52% quan tâm đến “giảm giá trực tiếp”. Trong khi “quay số trúng thưởng” hay “tích điểm đổi quà” chỉ thu hút khoảng 35% sự quan tâm từ người tiêu dùng.

Theo Cốc Cốc, nắm bắt được những xu thế này, các doanh nghiệp cần có cách tiếp cận khách hàng phù hợp trong dịp Tết này để thúc đẩy, tăng trưởng doanh thu.

Năm 2024 doanh thu ngành bánh kẹo dự kiến đạt 8,5 tỉ USD

Theo kết quả khảo sát, trung bình người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả từ 20.000 đồng đến dưới 50.000 đồng cho một sản phẩm bánh kẹo. Có đến 4/5 người tiêu dùng ngày càng chú ý đến các sản phẩm bánh kẹo lành mạnh như ít đường, không chất bảo quản hoặc sử dụng nguyên liệu tự nhiên.

Điều này, phản ánh sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng khi sức khỏe được ưu tiên hàng đầu, ngay cả khi thưởng thức các món ăn vặt như bánh kẹo.

Theo nhận định của Cốc Cốc, những năm gần đây bánh kẹo đang là ngành hàng có tiềm năng lớn tại thị trường Việt Nam với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2024 doanh thu ngành bánh kẹo dự kiến đạt 8,5 tỉ USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ước tính là 10,17%. Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng đang chuyển dịch sang các sản phẩm lành mạnh, các thương hiệu cần tìm kiếm những nguồn nguyên liệu mới nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới