Hàng dỏm nhan nhản nhưng chỉ 90 người khiếu nại

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP (hội) chỉ nhận được khoảng 90 trường hợp khiếu nại về chất lượng hàng hóa, chủ yếu là các mặt hàng điện tử và mỹ phẩm. Ông Nguyễn Mộng Hùng - Chủ tịch hội cho biết tại tọa đàm về Luật Người tiêu dùng ngày 30-12 do UBND quận 3 phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP tổ chức.

Nhiều người dân cho rằng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan nhưng ngại khiếu nại vì các quy định phiền phức, mất công… khi khiếu nại.

Theo ông Hùng, Luật Người tiêu dùng ban hành gần nửa năm nhưng mức độ chuyển biến trong hành vi của cả bên mua và bên bán rất chậm. Ông khuyến cáo: Nên xem kỹ nguồn gốc xuất xứ khi mua hàng hóa và phải lấy hóa đơn để làm bằng chứng cho việc khiếu nại, ngay cả khi mua xăng.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm