Hàng Việt dần tiếp cận thị trường

Điều này cho thấy trong khó khăn ngoài sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, doanh nghiệp (DN) đã có nhiều giải pháp tìm đầu ra cho sản phẩm. Các DN ngày càng có kinh nghiệm trong việc dự trữ nguồn hàng, đây cơ sở để các DN đủ sức chiếm lĩnh thị trường về số lượng, chất lượng cũng như giá cả. DN từng bước tiếp cận nắm bắt nhu cầu thị trường theo từng nhóm dân cư, mở rộng mạng lưới bán sỉ và bán lẻ ở những vùng sâu, vùng xa. Đơn cử như việc thực hiện đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức bán hàng lưu động, có các điểm bán hàng Việt tại chợ truyền thống, khu công nghiệp…

Để góp phần thúc đẩy tăng trưởng giá trị gia tăng trong lĩnh vực thương mại 10%-10,5%, Sở cho biết trong năm 2014 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ phấn đấu đạt 669.850 tỉ đồng, tăng 15,3% so với năm 2013.

TÚ UYÊN