Hàng Việt dần tiếp cận thị trường

Điều này cho thấy trong khó khăn ngoài sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, doanh nghiệp (DN) đã có nhiều giải pháp tìm đầu ra cho sản phẩm. Các DN ngày càng có kinh nghiệm trong việc dự trữ nguồn hàng, đây cơ sở để các DN đủ sức chiếm lĩnh thị trường về số lượng, chất lượng cũng như giá cả. DN từng bước tiếp cận nắm bắt nhu cầu thị trường theo từng nhóm dân cư, mở rộng mạng lưới bán sỉ và bán lẻ ở những vùng sâu, vùng xa. Đơn cử như việc thực hiện đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức bán hàng lưu động, có các điểm bán hàng Việt tại chợ truyền thống, khu công nghiệp…

Để góp phần thúc đẩy tăng trưởng giá trị gia tăng trong lĩnh vực thương mại 10%-10,5%, Sở cho biết trong năm 2014 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ phấn đấu đạt 669.850 tỉ đồng, tăng 15,3% so với năm 2013.

TÚ UYÊN

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Ngày 12-4 vừa qua, 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn đã xúc tiến đầu tư toàn diện thành công. Hàng loạt biên bản ghi nhớ đầu tư trên 16,2 tỉ USD đã được ký kết. Ngay lập tức, giá đất từ đất vườn, đất ruộng, đất trồng cây… ở 2 huyện này đã tăng dựng đứng trên 50%. Ảo về giá, loạn về “cò” đang là thực tế ở Củ Chi và Hóc Môn.
Việt Nam cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia

Việt Nam cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia

(PLO)- Việc cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia có ý nghĩa hết sức tích cực, tạo hiệu ứng lan toả cho toàn bộ nền kinh tế, góp phần nâng cao uy tín của quốc gia, gia tăng niềm tin với nhà đầu tư quốc tế.