Bảo Việt lại thay tổng giám đốc

Tập đoàn Bảo Việt (Mã CK: BVH) vừa công bố sự thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao. Theo đó, ông Nguyễn Quang Phi vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc doanh nghiệp kể từ ngày 25/6, thay thế ông Dương Đức Chuyển.

Ông Nguyễn Quang Phi - Tân CEO Tập đoàn Bảo Việt. 

Đây là lần thứ hai liên tiếp trong năm nay Bảo Việt thay CEO. Đầu tháng 4, tập đoàn này bổ nhiệm ông Dương Đức Chuyển thay thế ông Trần Trọng Phúc sau khi cựu CEO này vấp phải một số lùm xùm liên quan đến pháp luật.Trước khi đảm nhiệm chức vụ này, ông Phi là Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt kiêm Thành viên Hội đồng quản trị. Nhiệm kỳ của tân CEO này sẽ kéo dài đến năm 2017. Theo giới thiệu từ Bảo Việt, ông Phi tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kinh tế Solvey, Bỉ và có bằng Cử nhân Tài chính Bảo hiểm, Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trao đổi với VnExpress, cựu CEO Bảo Việt – ông Dương Đức Chuyển chia sẻ chuyện thay đổi nhân sự là điều bình thường, hội đồng quản trị phải cân nhắc thành viên vào các vị trí thích hợp và như vậy là để tốt nhất cho doanh nghiệp. Lãnh đạo này cũng cho biết quãng thời gian đảm nhiệm chức CEO không làm ông cảm thấy quá mệt mỏi, ban đầu gặp một số khó khăn nhưng sau đó cũng trở nên bình thường.

Trong quý I vừa qua, lợi nhuận sau thuế của Bảo Việt đạt 402 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu phí bảo hiểm trong quý đơn vị này cũng tăng 4,6%, lên 2.367 tỷ đồng.

Theo Tường Vi/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm