Bất ngờ với giá nhập điện thoại rẻ bèo 225.000 đồng/chiếc

Liên quan đến vụ việc Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh qua bài viết "Mua điện thoại Samsung S10 giá chỉ hơn 1 triệu đồng?", Đoàn kiểm tra của Tổng cục Quản lý thị trường đã tiếp tục làm việc với ông LĐS, chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại thuộc Công ty TNHH Relex Việt Nam.

Kết quả cho thấy cửa hàng đã tiêu thụ hết 90 cái điện thoại giả các nhãn hiệu Samsung, Nokia, Vertu, Oppo chỉ trong vòng 21 ngày, tính từ ngày 31-7 đến 20-8-2019.

Được biết giá nhập thấp nhất của một chiếc điện thoại là 225.000 đồng, cao nhất là 2.350.000 đồng. Giá bán ra 399.000-2.990.000 đồng/cái. Tổng số tiền cửa hàng thu được trong vòng 21 ngày trên 176 triệu đồng, số lãi bất chính kiếm được từ số hàng trên là 61 triệu đồng.

Ông S. cho biết đối với điện thoại Samsung A70 khi mua về trên bao bì có tem bằng tiếng Việt ghi Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) Khu công nghiệp Yên Bình, Phổ Yên, Thái Nguyên, Việt Nam. Sản xuất tại SECT năm 2019, trên nhãn có đóng dấu hình tròn, màu xanh, bên trong có chữ Samsung.

Lực lượng chức năng sẽ làm việc với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để làm rõ các vi phạm.

Liên quan đến việc việc sử dụng 16 website thương mại điện tử kinh doanh hàng hóa, ông S. cho biết Relex Việt Nam đã mua lại của Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM 13 tên, hai tên miền do Công ty TNHH PA Việt Nam cung cấp, một tên miền chưa mua thành công.

Đoàn kiểm tra đã xác minh trong 15 website trên có bốn website chưa hoạt động là didongso.vn; didongso.net; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site. 

Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ tiếp tục làm việc với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để làm rõ các vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Công ty TNHH Relex Việt Nam. Đồng thời làm việc với các chủ sở hữu nhãn hiệu Samsung, Nokia, Oppo, Vertu để xác nhận việc giả mạo nhãn hiệu (nếu có) đối với toàn bộ số hàng hóa này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm