Bia Hà Nội lên phương án “tấn công” thị trường miền Nam

Ngày 23-4, HABECO đã tổ chức họp báo giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới. Dự kiến, bộ nhận diện thương hiệu này sẽ được chính thức ra mắt vào tháng 5-2019. Bộ nhận diện thương hiệu mới của HABECO gồm logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao và slogan “Sức bật Việt Nam”.

HABECO: Sức bật Việt Nam

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT HABECO cho biết, logo mới với chữ HABECO được viết in đậm gắn với giá trị cốt lõi của HABECO:

Hội nhập nhưng vẫn riêng một bản sắc

Am hiểu nhưng không ngừng nghiên cứu

Bền bỉ nhưng sẵn sàng bứt phá

Ep nỗ lực để không ngừng phát triển

Chung ước mơ để cùng nhau đi tới

Ôm chí lớn cho một tầm cao mới

Lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, làm say đắm vị giác của những người sành bia.  Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển, của sức mạnh không ngừng phát triển.

Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới HABECO: “Sức bật Việt Nam”  tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của HABECO gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Như vậy, bộ nhận diện thương hiệu mới đã được thiết kế hoàn toàn khác biệt so với hình ảnh Chùa Một Cột, hai con gấu và năm ngôi sao màu đỏ trước đây.

Nâng cao vị thế, giành lại thị phần

Theo ông Thanh, chiến dịch tái định vị mới này đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của HABECO trong chiến lược phát triển mới, mang đến một hình ảnh mới hoàn toàn: hiện đại, không bị bó hẹp bởi những giá trị truyền thống. Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện, trong tháng 5-2019, HABECO sẽ cho ra mắt hai dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO.

Nói về lý do thay đổi nhận diện thương hiệu ở thời điểm này, ông Thanh cho hay, hiện cạnh tranh trong ngành bia rất khốc liệt, nhất là những năm gần đây, thị trường bia Việt Nam đều có sự góp mặt của các hãng bia hàng đầu thế giới. Đứng trước cạnh tranh lớn buộc HABECO phải thay đổi. “Nếu vẫn giữ những cái cũ, quen thuộc thì sẽ không phù hợp với dòng chảy thị trường hiện đại. Vì thế, ban lãnh đạo nhận thấy HABECO cần sự thay đổi. Đây là thời điểm thích hợp để đưa ra nhận diện thương hiệu mới của Habeco”- ông Thanh nói.

Thừa nhận thực tế thị phần của HABECO trong những năm gần đây có sự sụt giảm nhưng ông Thanh khẳng định HABECO sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu cũng là bước chuyển nhằm nâng cao vị thế, thương hiệu để lấy lại thị phần. HABECO sẽ tập trung vào nâng cao dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn để họ sẽ nhớ nhanh, nhớ lâu đối với các sản phẩm của bia Hà Nội.

“Hy vọng với nhiều giải pháp, HABECO sẽ dần vươn lên, giành lại thị phần. Không có gì mạo hiểm khi thay đổi nhận diện thương hiệu. Bia là ngành cung cấp, phân phối tới tận tay người tiêu dùng. Bất kỳ sự đổi mới đầu tiên sẽ gây ra sự lạ lẫm với người tiêu dùng nhưng dần dần họ sẽ cảm nhận cái mới có những đột phá hơn cái cũ. Người trẻ bây giờ thích những gì đơn giản, dễ nhận diện”- ông Thanh chia sẻ.

Bên cạnh đó, người đứng dầu HABECO cũng nhấn mạnh, đơn vị này sẽ tiếp tục mở rộng thị phần ở các vùng miền, “tấn công” vào các thị trường mà lâu nay HABECO ít được chú ý hơn như miền Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung, TP.HCM. Hiện HABECO đã triển khai hệ thống bán hàng, mạng lưới bán hàng từ thị trường miền Trung vào miền Nam. “Nếu chúng tôi không mở rộng thị trường mà chỉ khu trú ở miền Bắc thì sẽ giảm tiếp thị phần”- ông Thanh nêu thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm