Cần xây dựng thương hiệu riêng cho hàng xuất khẩu

Ông đưa ra ví dụ cà phê, gạo của nước ta thuộc mặt hàng đứng nhất nhì thế giới nhưng vẫn để cho các nước khác thâu tóm về giá. Do vậy, cần liên kết để tạo thế chủ động và xây dựng cho mình một thương hiệu mạnh và ổn định thay vì xuất khẩu thô quá nhiều.

Theo ông Reindert Dekker, hiện nay không ít doanh nghiệp Việt Nam vẫn cứ nhầm tưởng rằng, gia tăng giá trị sản phẩm là bỏ nhiều phụ gia vào sản xuất rồi đẩy giá cao lên để kiếm lời. Ở các nước châu Âu, hàng hóa cần phải đầu tư vào chất lượng và sự an toàn cho người tiêu dùng. Bởi người châu Âu quan niệm hàng giá rẻ là hàng chất lượng thấp.

Bà Lý Thị Kim Chi, Chủ tịch Hiệp hội lương thực TP.HCM, cho rằng nước ta cần đầu tư phát triển ngành công nghiệp thực phẩm nhằm hỗ trợ đầu ra cho ngành nguyên liệu thực phẩm, tạo sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đa dạng hóa sản phẩm để phù hợp với khẩu vị, tập quán của từng loại thị trường và khách hàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm