Chờ Cục Đăng kiểm VN kết luận sự cố "Ford Transit tự tăng tốc"

Những ngày qua, nhiều người sử dụng xe ôtô Ford Transit 2007 đã phản ánh về tình trạng xe tự tăng tốc ở mọi tay số trong quá trình vận hành. Điều này không chỉ khiến chủ phương tiện không yên tâm khi ngồi sau tay lái, mà còn gây hoang mang trong dư luận vì nghi ngờ hệ thống kỹ thuật của xe.

Trước sự việc này, chiều 17-3, Ford Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo. Tại buổi họp báo, ông Miachael Pease, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam khẳng định: “Trong số hơn 800 xe ôtô Ford Transit 2007 đang hoạt động tại Việt Nam, phần lớn vẫn đang hoạt động bình thường. Ford Việt Nam chưa nhận được thông tin phản hồi về việc xảy ra lỗi tăng tốc không kiểm soát được trong quá trình vận hành. Với những khách hàng khác cho rằng xe bị lỗi, đang gặp vấn đề về kỹ thuật, chúng tôi sẽ mời họ mang xe đến các xưởng bảo dưỡng của Ford Việt Nam để kiểm tra, qua đó mới có kết luận chính xác về nguyên nhân”.

Nhiều câu hỏi được đặt ra với Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Miachael Pease liên quan đến tiêu chuẩn kỹ thuật của xe Ford Transit, như: "Trước khi bán xe, các đại lý của Ford Transit có giải thích cho khách hàng về tính năng kỹ thuật của xe không?"; "Khi xảy ra sự cố, nếu các Hãng sửa chữa ôtô khác ngoài Ford Transit can thiệt vào thì sẽ xảy ra sự cố gì?"… Ông Miachael Pease cho biết: "Ford Việt Nam không đề cập đến vấn đề này trong marketing. Nhưng qua sự việc này, chúng tôi thấy cần phải thông tin đầy đủ hơn tính năng của xe cho khách hàng, để tránh xảy ra những thắc mắc".

Cũng theo Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, sẽ xảy ra sai hỏng thông số kỹ thuật nếu khách hàng tự mang xe Ford Transit tới các Hãng sửa chữa ôtô không phải của Ford để sửa chữa, vì việc xử lý phải tuân theo quy trình.

Kết thúc buổi họp báo, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết, hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam đang tiến hành kiểm tra kỹ thuật đối với xe ôtô Ford Transit để xác định có lỗi kỹ thuật hay không. Ford Việt Nam đang chờ kết luận của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Trong khi chưa có thông tin chính thức, Ford Việt Nam không bình luận gì.

Theo Nguyễn Phương (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm