Doanh nghiệp được trích 10% thu nhập lập quỹ khoa học công nghệ

Theo đó, doanh nghiệp (DN) Nhà nước hàng năm phải trích từ 3 - 10% thu nhập tính thuế thu nhập DN để lập Quỹ phát triển KH&CN của DN. Đối với DN ngoài Nhà nước, được quyền trích một tỷ lệ hợp lý, không quá 10% để lập quỹ này.

Quỹ được sử dụng để đầu tư tăng cường tiềm lực KH&CN cho DN và cho ngành, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả và sức mạnh cạnh tranh; chi thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh; thực hiện các nhiệm vụ KH&CN; trang bị cơ sở vật chất, kỹ thuật cho hoạt động KH&CN; dùng mua máy móc, thiết bị kèm theo các đối tượng chuyển giao công nghệ để thay thể một phần hoặc toàn bộ công nghệ đã, đang sử dụng bằng công nghệ khác tiên tiến hơn; mua quyền sử dụng, quyền sở hữu bí quyết công nghệ và kiến thức kỹ thuật...

Trường hợp chưa có nhu cầu sử dụng hoặc sử dụng không hết Quỹ phát triển KH&CN, DN phải nộp về quỹ phát triển KH&CN quốc gia hoặc quỹ của các Bộ chủ quản, tỉnh, TP (đối với DN Nhà nước). Còn các DN ngoài nhà nước được quyền đóng góp vào các Quỹ phát triển KH&CN của tỉnh, thành phố nơi DN đăng ký nộp thuế. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-12-2014. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm