Kỳ vọng du lịch hồi sinh dịp Tết Nhâm dần 2022

Nhìn lại ba tháng qua, ngành du lịch TP.HCM đã có những khởi sắc nhất định.

Đến dịp Tết Nhâm dần 2022, theo nhận định của doanh nghiệp (DN) du lịch, công ty lữ hành, quy trình làm tour, xu hướng khách hàng cũng có sự thay đổi so với các năm. Song, các DN cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các tour tết năm nay.

Kỳ vọng du lịch hồi sinh dịp Tết Nhâm dần 2022 ảnh 1

Ông LÊ TRƯƠNG HIỀN HÒA, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM:

Tạo điều kiện tốt nhất để DN có tour hấp dẫn

Hầu như khi tham gia các chương trình khảo sát của Sở Du lịch, DN đều đánh giá cao các sản phẩm mới. Việc DN vừa khảo sát vừa chuyển đổi sản phẩm hiện nay không còn thích hợp.

Chi tiêu và xu hướng du lịch của người tiêu dùng hiện cũng đã thay đổi. Khi xây dựng lại tour tuyến mới, DN cũng đánh giá sản phẩm là tiềm năng và đánh mạnh về du lịch xanh, du lịch bền vững.

Trong thời gian qua, Sở Du lịch cũng tạo điều kiện tốt nhất cho DN để có sản phẩm thu hút cho du khách nội địa và quốc tế.

Khi chúng ta mở cửa thị trường quốc tế thì khách hàng sẽ nắm bắt được những sản phẩm hấp dẫn này. Trong lúc làm những chương trình tour tuyến thì Sở Du lịch cũng ưu tiên kết hợp những DN đưa tour inbounds vào TP.

Kỳ vọng du lịch hồi sinh dịp Tết Nhâm dần 2022 ảnh 2
Doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành làm mới sản phẩm du lịch đón thị trường Tết Nhâm Dần.

Kỳ vọng du lịch hồi sinh dịp Tết Nhâm dần 2022 ảnh 3

TRẦN THỊ BẢO THU, Giám đốc Tiếp Thị Truyền Thông Lữ hành Fiditour – Vietluxtour:

Chọn chất lượng làm lợi thế cạnh tranh

Chúng tôi kỳ vọng thị trường du lịch năm nay sẽ trọn vẹn hơn so với những năm trước đây. Tuy nhiên, việc dự đoán lượng khách đặt tour ở thời điểm này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là tình hình kiểm soát dịch bệnh.

Vào dịp Tết Nguyên đán, công ty vẫn kiên định với chiến lược chọn chất lượng làm lợi thế cạnh tranh bền vững.

Ngoài kế hoạch tiếp tục khai thác đa dạng hơn thị trường du lịch nội địa, chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng chờ thời điểm các thị trường outbound và inbound mở cửa trở lại. Năm nay công ty sẽ tập trung đẩy mạnh thương hiệu và dòng sản phẩm cao cấp Vietluxtour.

Quy trình tổ chức tour ở thời điểm này sẽ nhiều công đoạn hơn so với trước kia vì thêm các khâu cập nhật và khảo sát liên tục. Điển hình như các dịch vụ du lịch đạt yêu cầu đón khách an toàn, các thủ tục di chuyển, tham quan tại điểm đến đảm bảo đúng quy định.


Ông THI QUỐC DUY, Giám đốc Trung tâm khách lẻ BenThanh Tourist:

Tour nội vẫn là mảng chủ lực trong năm 2022

Thị trường du lịch tết năm nay chắc chắn không có sôi động như các năm trước. Tuy nhiên, hiện nay người dân TP đã bắt đầu tiêm mũi 3 thì trong thời gian tới kỳ vọng sẽ có biến đổi tích cực hơn, nhất là những ngày giáp tết. Bởi những tour trong nước thường khách hàng đăng ký rất là cận ngày, chỉ khoảng từ 3 đến 4 tuần.

Hiện nay chất lượng là kim chỉ nam để thu hút khách. Trong thời điểm tết thì các sản phẩm mà chúng tôi bán ra thì trường đều có mức giá hấp dẫn, mặc dù không có chương trình khuyến mãi đi kèm.

Theo đó, năm 2022 thì công ty vẫn đánh mạnh vào thị trường nội địa, nếu như thị trường outbounds có trở lại thì thị trường nội địa vẫn là mảng chủ lực trong năm 2022. Các doanh nghiệp, các khách hàng sẽ thích ứng được với tình hình mới để có thể bắt đầu những hành trình trong nước.

Ông PHẠM NGỌC HÀ, Phó Giám đốc Công ty Saco travel:

Vẫn chú trọng yếu tố an toàn

Những phân khúc mà công ty hướng đến thị trường dịp tết này là những khách gia đình, khách nhóm nhỏ theo các dòng tour tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

Đối với thị trường năm nay nhìn chung sẽ nhiều sôi nổi và có nhiều sản phẩm hơn vì giai đoạn khó khăn của đại dịch đã qua đi và bây giờ tất cả các khách hàng cũng có nhu cầu đi du lịch.

Những sản phẩm khi đưa ra trong giai đoạn 2022, yếu tố an toàn là quan trọng nhất. Khi khách hàng đặt tour họ có cái sự an tâm nhất định, chứ không nhất thiết là đặt tour xong phải đi.

Chúng tôi xác định tình hình dịch có thể là có những biến chuyển, có thể tốt hơn có thể sẽ có những cái khó khăn nhất định nhưng sản phẩm năm 2022  vẫn thiên về mức độ an toàn.

Các chương trình du lịch dành riêng cho nhóm khách du lịch gia đình và kết hợp với dòng xe Limousine 9 chỗ. Đối với dòng xe đó thì rất phù hợp cho nhóm gia đình như từ 7 đến 9 người vừa an toàn vừa có sự trải nghiệm tốt hơn. Quan trọng là tâm lý khách hàng họ sẽ cảm thấy rằng là e ngại vấn đề đi chung đoàn như 40 người hoặc 45 người.


NGUYỄN NGUYỆT VÂN KHANH, Phó giám đốc Ban tiếp thị Công ty du lịch Vietravel:

Làm mới sản phẩm du lịch "5 xanh"

Dự kiến dịp tết công ty sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách. Tính đến thời điểm đầu tháng 1, lượt khách đặt tour (từ mùng 1 đến mùng 6 tết)  đã đạt 50% kế hoạch.

Sản phẩm du lịch năm nay đòi hỏi tính liên kết vùng xanh và "5 xanh" gồm thẻ thông hành xanh, doanh nghiệp xanh, hành lang xanh, điểm đến xanh và dịch vụ xanh.

Năm 2022, công ty tiếp tục linh hoạt, đổi mới ở hai hoạt động chính: Một là gia tăng tính an toàn; hai là tăng cường tìm kiếm, khảo sát cho ra đời các bộ sản phẩm mới hơn nữa để phù hợp với tình hình mới.

Cả hai yếu tố an toàn và giá cả kích cầu du lịch đều được chú trọng. Bên cạnh đó, công ty đã làm việc với đối tác và liên tục tung ra các sản phẩm tour trọn gói và combo (vé máy bay và khách sạn) đến Phú Quốc có giá tốt trên thị trường.

TP.HCM tham gia thí điểm đón khách quốc tế

Mới đây, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu Bộ VHTT&DL phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu triển khai điều chỉnh Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam để phù hợp với các quy định hiện nay về phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ VHTT&DL được giao phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu triển khai điều chỉnh Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế tới Việt Nam để phù hợp với các quy định hiện nay. Khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh phải có thị thực (visa) theo quy định để bảo đảm kiểm soát về an ninh và dịch bệnh.

Như vậy, TP.HCM và Bình Định là hai địa phương tiếp theo được thí điểm đón khách quốc tế, sau các tỉnh: Kiên Giang, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã được đồng ý trước đó. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm